Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 22 thường niên

TUẦN 22 – THỨ BA
Bài đọc 1 năm lẻ
“Ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm ban đêm. Khi người ta nói: "Bình an biết bao, yên ổn biết bao!", thì lúc ấy tai hoạ sẽ thình lình ập xuống.” (Tx 5,2-3)
Ngọn núi Vesuvius phun lửa vào năm 79 sau công nguyên. Khối nham thạch đã chôn sống nhiều người tại chỗ khi núi lửa đột ngột ập đến. Những xác người bị phân hủy để lại những lỗ hổng trong lớp tro đóng cứng. Bằng cách đổ plastic vào những lỗ hổng này, các nhà khảo cổ đã dựng lại được thi thể của nhiều nạn nhân. Sự việc này cho thấy hình một người mẹ đang nâng niu đứa con trên tay. Núi lửa phun đột ngột nhắc nhớ chúng ta lời cảnh báo của thánh Phaolô về việc trở lại đột ngột của Thiên Chúa.
Đâu là phản ứng tình cảm của tôi khi nghĩ đến việc Thiên Chúa đến lần thứ hai?
Giả như linh hồn tôi chìm trong bóng tối, nó sẽ sống dậy trong ánh sáng tuyệt vời. Tôi quá yêu mến những vì sao sáng đến nỗi không còn biết sợ đêm tối là gì nữa. (Sarah Williams)

Bài đọc 1 năm chẵn
“Con người sống theo tính tự nhiên thì không đón nhận những gì của Thần Khí Thiên Chúa; họ không thể biết được, bởi vì phải nhờ Thần Khí mới có thể xét đoán.” (1Cr 2,14)
Trong cuốn “Tự thú” thánh Augustino mô tả một cuộc trò chuyện giữa ngài và thánh Monica, thân mẫu ngài. Thánh nhân viết: “Chúng tôi hỏi nhau liệu chúng tôi có thể chia sẻ cuộc sống vĩnh cửu của các thánh hay không trong cuộc trò chuyện, thế giới và niềm vui của nó mất hẳn sự hấp dẫn đối với chúng tôi.” Thánh Augustino và thân mẫu ngài đã cảm nghiệm được những gì thánh Phaolô đề cập đến trong bài đọc hôm nay.
Sự quyến rũ của thế giới và niềm vui của nó đang trở nên mạnh mẽ hoặc yếu đi trong tôi? Đâu là bằng chứng cụ thể về điều này?
Điều đáng giá nhất trong cuộc sống là những gì không thể tính toán được. (E.C. McKenzie)

Bài Tin Mừng
[Một ngày nọ khi Chúa Giêsu giảng dạy, một người bị thần ô uế nhập la lên:] “Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa.” Nhưng Chúa Giêsu quát mắng nó: “Câm đi, và ra khỏi người này.” Quỉ… xuất khỏi anh ta… Tiếng đồn về Ngài lan ra khắp nơi trong vùng.” (Lc 4,34-36) tử
Một chương trình truyền hình bàn luận về việc thực hiện bộ phim “Siêu nhân.” Một thành viên trong đoàn làm phim nổi giận khi nghe tài tử Marlon Brando đòi quá nhiều tiền thù lao, mặc dù anh ta chỉ xuất hiện giây lát trong một tập thơ của bộ phim. Nhưng sự giận dữ đã trở nên lời ca ngợi khi nhìn thấy ngay sức tác động của Brando trên cử tọa. Chúa Giêsu cũng có một sức mạnh tương tự và còn mạnh mẽ hơn để lay chuyển lòng người và khử trừ những xấu xa ra khỏi con người.
Đâu là khuynh hướng xấu trong tôi mà tôi muốn được Chúa Giêsu chữa trị hặc khử trừ khỏi tôi?
Hãy nói với những kẻ nhát gan: “Thiên Chúa sẽ đến cứu anh em.”