Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 22 thường niên

TUẦN 22 – THỨ NĂM
Bài đọc 1 năm lẻ
“Nhờ sức mạnh vạn năng của Thiên Chúa vinh quang, anh em sẽ nên mạnh mẽ để kiên trì chịu đựng tất cả.” (Cl 1,11)
Một cô bé bốn tuổi đặt ra cho người cha đang mệt mỏi một loạt câu hỏi. Trong một lúc ông tỏ ra rất kiên nhẫn. nhưng rồi ông cảm thấy không còn chịu được nữa. Khi cô bé nói: “Thưa cha, hôm nay cha làm gì ở công sở?” Ông ta gắt lên: “Không làm gì hết.” Sau một lúc yên lặng, cô bé bối rối hỏi: “Làm sao cha biết khi nào xong việc để có thể về nhà được?”
Hiện tại tôi tỏ ra thiếu kiên nhẫn với ai? Tại sao? Hãy tâm sự với Chúa Giêsu về tình huống này.
Nếu bạn kiên nhẫn một lát khi nóng giận, bạn có thể tránh được hàng trăm ngày đau khổ. (Ngạn ngữ Trung Quốc)

Bài đọc 1 năm chẵn
“Sự khôn ngoan đời này là sự điên rồ trước mặt Thiên Chúa.” (1Cr 3,19)
Thi sĩ Anh Ruyard Kipling viết một bài thơ có tựa đề “Thép Lạnh”, nói về một nam tước khởi loạn chống đối và cố gắng lật đổ nhà vua. Ông bị đánh bại, bị bắt và bị xiềng xích dẫn đến trước mặt vua. Mọi người đều nghĩ là ông ta bị xử tử, nhưng thay vì xử tử, nhà vua đã đối xử tử tế với ông và đã cho dọn bánh và rượu trước mặt ông. Không biết Kipling có định đưa ra bài thơ như một dụ ngôn hay không về cuộc nổi loạn của chúng ta chống lại Thiên Chúa và phản ứng của Ngài đối với chúng ta, một phản ứng có thể bị xem là ngu xuẩn theo tiêu chuẩn loài người.
Tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa vì phản ứng của Ngài đối với tôi ra sao? Tôi có bắt chước phản ứng của Thiên Chúa trong công việc hàng ngày của tôi đối với người khác không?
Sự hiểu biết của người khôn ngoan giống như thủy tinh: đón nhận ánh sáng từ trời và phản chiếu nó. (A.G. và J.C. Hare)

Bài Tin Mừng
[Một ngày nọ, Chúa Giêsu bảo các môn đệ thả lưới bắt cá. Phêrô tỏ ra ngờ vực, nhưng ông nói:] “Vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới." Họ đã làm như vậy, và bắt được rất nhiều cá, đến nỗi hầu như rách cả lưới.” (Lc 5,5-6)
Dấu lạ trên bờ hồ Galilê trong Tin Mừng hôm nay trích dẫn lời của Phêrô. Dấu lạ cho thấy lời nói và việc làm của Chúa Giêsu không phải là những hành động của quá khứ xa xôi. Chúa Giêsu vẫn luôn tìm kiếm những người được chuẩn bị để dám liều theo lời Ngài vì thực sự tin vào Ngài. Niềm tin của Phêrô vào Chúa Giêsu và việc bắt được nhiều cá sau đó được ghi nhận, không những để khuyến khích mà còn mời gọi chúng ta bắt chước Phêrô.
Đâu là sự liều lĩnh mà Chúa Giêsu mời gọi đảm nhận lúc này trong đời tôi?
Lỗi lớn nhất là không làm gì cả vì bạn chỉ làm được rất ít. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể. (Sydney Smith)