LTHN _ quá yêu cuộc sống ở đời này

LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY 
Bài 12. QUÁ YÊU CUỘC SỐNG Ở ĐỜI NÀY
ĐỨC KITÔ: Con ơi, hãy học khôn từ sự khờ dại của người thế. Hãy xem họ vất vả thế nào để khỏi phải mất mát ở đời này! Vì một món lợi thế tục, người ta phải lao lực và chịu đựng rất nhiều, nhưng lại rất dễ lãng quên những sự mất mát tâm linh. Họ thường quan tâm đến những chuyện ít hay là không có giá trị, và hững hờ bỏ qua những điều quan trọng. Công việc làm ăn bên ngoài thu hút hầu hết sự quan tâm của họ. Nếu con không phấn đấu điều khiển tư tưởng của con, thì con cũng sẽ làm nô lệ cho những chuyện đang xảy ra và đang qua đi.
2. Khờ dại biết bao những ai chẳng biết gì đến tình trạng đáng thương của mình, lấy đời sống thế tục đang qua đi này làm mục đích duy nhất cho những khát vọng của mình! Một vài người bám chặt vào cuộc sống này đến nỗi, nếu họ có thể sống mãi ở đời này, họ chẳng bận tâm chút nào đến Nước Trời. Họ vẫn thích cuộc sống này hơn, dù có phải phấn đấu và làm việc căng thẳng chỉ để đáp ứng những nhu cầu cốt yếu cho sự hiện diện của họ trên mặt đất này.
3. Những người này khờ dại và mù quáng biết bao! Họ bị chôn sâu trong những điều thế tục đến nỗi chỉ còn biết thưởng thức những khoái lạc của giác quan. Chỉ trong chốc lát, họ sẽ tới bước đường cùng. Lúc đó họ sẽ cay đắng nhận ra những điều họ yêu quý chỉ là không không và chẳng được việc gì.
SUY TƯ
Con đường tốt nhất để nhận biết giá trị chóng qua của những hấp dẫn thế tục, là nhìn lại chúng trong quá khứ. Các sự thích thú năm ngoái ở đâu rồi? Điều vinh dự mà tôi đã nhọc công tìm kiếm hồi năm năm trước nay đã ra sao? Điều gì còn lại sau những vui thú mùa hè vừa qua? Đã qua! Tất cả đã xong và đã hết! Tôi muốn tiếp tục sống cho những điều vui thích đó hay sống cho hạnh phúc toàn hảo, thỏa mãn mọi ước nguyện và chẳng bao giờ hết? Chỉ có một anh khờ mới lưỡng lự, so đo khi trả lời câu hỏi này.   
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa là Cha của mọi sự thông hiểu, xin đừng để con có khi nào mắc phải sự ngu dại  tột đỉnh – sự ngu dại của những ai chỉ sống cho những vui thú ở đời này mà không bận tâm đến sự sống đời đời. Trong Phúc Âm, Chúa đã nói về người thu mình lại trong những lo toan cho hưởng thụ ở đời này. Chúa nói với anh ta: “Đồ ngốc! Nội đêm nay, người ta sẽ đòi lại mạng ngươi!” Đêm đó anh chết, chưa sẵn sàng để gặp Quan Án. Xin cho con luôn luôn đối diện với điều trọng đại nhất trong đời – Sống cho Thiên Đàng hay cho Hỏa Ngục. Cuộc sống trần thế của con cho thấy con chọn điều nào. Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh sống một đời thánh thiện ở đời này để con có thể lãnh nhận phần thưởng vĩnh hằng là được sống trên Thiên Đàng với Chúa. Amen.   
A. một chút suy tư về đời người