Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 1 mc

THỨ 5 – TUẦN 1
Bài đọc 1 _ suy niệm
[Ester là một thiếu nữ Do thái được vua mến chuộng. Biết được âm mưu chống lại dân tộc mình, Ester liều đến gặp vua. Nàng bắt đầu bằng việc cầu xin Thiên Chúa,] “Xin đáp cứu tôi! Tôi là một kẻ cô thân cô thế, ngoài Ngài ra, không ai giúp đỡ.” (Et 4,17)
Lois Olson bị bại liệt khi còn bé. Một buổi tối nọ, một cơn bão nổi lên. Cảm giác hoàn toàn vô vọng xâm chiếm cô. Cô cảm thấy mình bất lực. Rồi cha cô xuất hiện, ẵm cô trong tay và đưa qua những bậc tam cấp xuống tầng hầm. Những giọt mồ hôi trên trán và mạch máu căng lên nơi thái dương cha cô khi mang lấy sức nặng của cô. Thiên Chúa cũng luôn sẵn sàng nâng đỡ ta, đặc biệt khi ta cảm thấy mình bất lực.
Câu chuyện về Olson và về Ester mời gọi tôi nhìn lại niềm tin của tôi vào sự nâng đỡ của Chúa.
Hãy ký thác đường đời cho Chúa,
Tin tưởng vào Ngài, Ngài sẽ ra tay. (Tv 36,5)

Phúc Âm _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu nói:] “Anh em cứ xin thí sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ được mở cho” (Mt 7,7)
Maury sẽ không quên được ngày đầu tiên ở trại thử thách. Vào cuối ngày, huấn luyện viên bảo anh về nhà và quên môn dã cầu đi, vì anh quá nhỏ. Maury không về nhà và cũng không quên môn dã cầu. Suốt tám năm, anh chăm chỉ luyện tập trong đội dành cho người nhỏ hơn. Anh nói: “Cả trăm lần tôi định từ bỏ, nhưng rồi tôi luôn luôn tiếp tục, dù khó khăn.” Cuối cùng đội Dodgers cho Maury cơ hội vào năm 1959. Năm 1962, anh đã phá kỷ lục, đánh bại những ngôi sao, như Wille Mays, đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển quốc gia.
Điều gì ngăn cản tôi tiếp tục mỗi khi chùn bước và muốn bỏ cuộc?
Nếu bạn kiên nhẫn gõ cửa, bạn sẽ đánh thức được một ai đó. (Henry W. Longfellow)

Phúc Âm _ suy niệm 2
 [Chúa Giêsu nói:] “Ai xin thì sẽ nhận được… Nếu anh em là những kẻ xấu còn biết cho con cái mình những của tốt lành. Huống chi Cha anh em ngự trên trời, Ngài sẽ ban những của tốt lành cho những kẻ xin.” (Mt 7,8.11)
Một phụ nữ cất giữ danh sách những lời cầu xin đặc biệt của bà đối với Chúa. Bà đặt nó vào cuốn Kinh thánh và thỉnh thoảng kiểm tra lại. Bà hết sức ngạc nhiên nhận ra rằng rất nhiều trong số những lời cầu xin được đáp trả ngược với điều bà mong ước. Chẳng hạn một lời cầu xin đã được đáp trả bằng sự thay đổi thái độ của bà đối với người khác.
Kinh nghiệm của người phụ nữ mời gọi tôi tự hỏi: Khi nào Thiên Chúa đáp ứng lời cầu xin của tôi hoàn toàn khác với điều tôi mong ước? Tôi đã kiên nhẫn cầu xin ra sao?
Giá trị của lời cầu xin kiên nhẫn không phải là Chúa lắng nghe chúng ta, nhưng là cuối cùng chúng ta lắng nghe Chúa. (William McGill)