Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 1 mc


THỨ 3 – TUẦN 1
Bài đọc 1
Thiên Chúa phán: “Cũng như mưa với tuyết xa xuống từ trời không trở về trời, nếu chưa thấm xuống đất, chưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nảy lộc, cho kẻ gieo có hạt giống, cho người đói có bánh ăn”. (Is 55,10)
Một ngày nọ, sau khi tham dự thánh lễ, một môn sinh trẻ nói với vị thày: “Con đã đọc quyển Kinh Thánh đến chín lần”. Vị thày không nói gì. Người môn sinh lặp lại như lần trước. Lúc đó vị thày mới nhẹ nhàng nói: “Điều quan trọng không phải là con thường đọc Kinh thánh, nhưng Kinh thánh thường tác động đến con như thế nào?
Câu Kinh thánh nào tác động đến tôi nhiều nhất như kim chỉ nan trong cuộc sống?
Giả như ta quẳng quyển Kinh thánh xuống đại dương, nghĩa vụ của ta đối với Thiên Chúa vẫn không thay đổi. Đường đi không đổi, nhưng ta mất đi người hướng đạo. Hành trình vẫn phải thực hiện, nhưng kim chỉ nam bị lạc hướng.(Henry Ward Beecher)

Phúc âm _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại, họ nghĩ rằng chứ nói nhiều là được nhận lời”. (Mt 6,7)
Khi đang đi dọc theo bờ biển, một phụ nữ phát hiện ra một con sò nhỏ. Bà nhặt nó lên và nói: “Mi là món quà kỳ nghỉ Thiên Chúa gửi đến, ta sẽ đem mi về và đặt trên bàn của ta”. Rồi khi mọi thứ trở nên náo động, mi sẽ bảo ta: “Dừng lại ! Hãy tĩnh lặng ! Hãy thư giãn tam hồn !”
Điều này rất phù hợp với lời giáo huấn của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay. Lời cầu nguyện tốt nhất thường diễn ra khi ta ngồi thinh lặng và lắng nghe trong sâu thẳm tâm hồn ta.
Tôi thoải mái thế nào với việc lắng nghe khi cầu nguyện ? Làm thề nào để được thoải mái hơn ?
Càng lắng nghe tiếng nói tâm hồn bằng đức tin, bạn càng có thể nghe được âm vang bên ngoài.(Dag Hammarskjld)

Phúc âm _ suy niệm 2 
[Chúa Giêsu nói:] “Cha anh em biết rõ anh em cần gì trước khi anh em cầu xin. Vậy, anh em hãy cầu nguyện thế này: “Lạy Cha chúng con ở trên trời: xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, triều đại Cha ngự đến, ý Cha thể hiện…”. (Mt 6,8-10)
Một người lính sắp chết đuối khi chiếc ca nô của anh ta bị lật úp gần một thác nước. Khi dòng nước đưa anh ta đến cái chết những lời kinh trong Kinh Lạy Cha chợt lóe lên trong tâm trí anh và anh bắt đầu cầu nguyện. Đột nhiên, anh kinh nghiệm được một sức mạnh nổ tung và cảm nhận được sự hiện diện còn lớn hơn cả chính anh. Nhờ đó anh đã vật lộn với dòng nước bằng một sức mạnh mới, và được an toàn đúng lúc.
Kinh nghiệm của người lính khiến tôi tự hỏi về mối quan hệ giữa tôi và Chúa qua lời cầu nguyện. Khi nào mối liên hệ ấy mãnh liệt nhất trong đời tôi ? Hiện nay điều gì khiến nó không còn mạnh mẽ hơn nữa ?
Những ai đánh mất mối liên hệ với Chúa sẽ sống như thể bước trên đường đưa đến sự chết, giống như kẻ chối bỏ Chúa. (Milton A.Marcy)