Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 1 mc


THỨ 2 – TUẦN 1 MC
Bài đọc 1
Thiên Chúa phán với Môsê: Hãy bảo toàn thể cộng đoàn con cái Israel: Hãy là thánh, vì Ta, Thiên Chúa các ngươi là thánh”. (Lv 19, 1-2)
Vạn lý trường thành là công trình nhân tạo duy nhất trên trái đất có thể thấy được từ mặt trăng. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc nghĩ rằng  nó vô cùng vững chắc. Tuy nhiên, kẻ thù đã dễ dàng xâm nhập vào, bằng cách hối lộ cho người gác cửa.
Tất cả người kitô hữu đều có vạn lý trường thành đức tin trong tâm hồn. Đó là món quà Thiên Chúa ban tặng để bảo đảm rằng khi chúng ta chết, chẳng có gì ngăn cách chúng ta khỏi Thiên Chúa được. Nó làm chúng ta trở nên vững chắc. 
Biết được như thế, Satan không cận chiến với chúng ta, nhưng hối lộ cho người giữ cửa và cố xâm nhập tâm hồn chúng ta từng chút một cách “vô hại”. 
Chỉ bằng cách bắt chước sự thánh thiện của Thiên Chúa, chúng ta mới có thể chống cự lại được.
Tôi cảm thấy bị tổn thương cái gì nhất khi phạm tội?
Là con người thật sự có nghĩa là nhìn nhận yếu đuối của mình và tin tưởng có thể vượt qua được. (Romano Guardini)

Phúc âm _ suy niệm 1
 [Vào ngày phán xét, Đức Vua sẽ nói:] “Các ngươi đã cho Ta uống…”. Bấy giờ những người công chính sẽ thưa rằng: “Khi nào…?”. Đức Vua sẽ trả lời: “Mỗi lần các ngươi làm cho một trong các anh em bé nhỏ nhất… là các ngươi đã làm cho chính Ta”. (Mt 25, 35.37.38.40)
Có một cảnh hung bạo trong tác phẩm “Nhà thờ Đức Bà Paris”của Victor Hugo. Tên gù Quasimodo bị xích vào một bánh xe và bị hành hạ trước một đám đông. Khi máu từ các vết thương chảy ra, anh ta khát và kêu xin nước uống, đám đông đáp lại bằng cách chế nhạo và ném đá anh. Đột nhiên, một cô bé mang một vò nước, tách đám người và đặt nó vào miệng anh ta. 
Cử chỉ yêu thương đó khiến anh ta anh ta làm được điều mà những kẻ hành hạ anh không thể làm được: một giọt nước mắt lăn dài xuống đôi má anh!
Tôi nghĩ gì khi chúng tôi cũng có mặt ở đó?
Để xoa dịu nỗi đau cuả người khác, cần phải quên đi cái tôi của mình. (Malcom Muggeridge)

Phúc âm _ suy niệm 2
 [Chúa Giêsu nói:] “Vào ngày chung thẩm, Đức Vua sẽ nói với những người bên phải rằng: “Hãy đến, hỡi những kẻ được chúc phúc…xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn…”. Bấy giờ những người công chính sẽ thưa rằng: “Lạy Chúa có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn…?”. Đức vua đáp lại: “Ta bảo thật các ngươi, mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất, là các ngươi đã làm cho chính Ta”. (Mt 25.34.35.37.40)
Khi Mike Peters đoạt giải Pulitzer, ông đã nói với môt phóng viên báo chí: “Tôi không thể tin được điều ấy. Tôi không biết mình đang tham gia một cuộc đua ấy”. Và họ nói: “Không thành vấn đề, dù sao anh cũng đã chiến thắng”.
Đó cũng là điều các người công chính cảm nhận trong Lời Chúa hôm nay. Kinh nghiệm của họ thúc đẩy tôi tự hỏi: Tôi đang làm được gì cho những người bé mọn nhất của Chúa?
Hãy nói cho tôi bạn yêu ai, tôi sẽ nói bạn là ai. (Arsene Houssaye)