Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 25 thường niên

THỨ BẢY - TUẦN 25
Bài đọc 1 Năm lẻ
Hỡi con gái Sion, hãy vui sướng reo hò, vì này, Ta đang đến để ở lại giữa ngươi, sấm ngôn của Đức Chúa (Dcr 2,14).
Có một câu nói nổi tiếng: “Hãy làm cho thế giới dừng lại! Tôi muốn thoát khỏi nó.” Đôi khi chúng ta cũng cảm thấy điều đó và muốn thốt lên: “Thế giới đảo điên lộn xộn quá, làm sao phục hồi nó về với trật tự Thiên Chúa đã dự định?” Nhiều người Do thái cũng cảm nhận tương tự sau sự tàn phá của Giêrusalem, sau những năm lưu đầy ở Babylon, và sau những năm tái thiết thành thánh và Đền thờ.
Khi tôi cảm thấy hoang mang bởi thế giới điên đảo lộn xộn này, tôi có thực hiện một hành động đức tin vì lời Thiên Chúa hứa như trong bài đọc hôm nay không? Tôi có tin rằng cho dù thế nào đi nữa, Thiên Chúa vẫn luôn hoạt động trong thế giới không?
Đấng Tạo Hóa đang chuẩn bị xây dựng một thế giới hòa bình, nơi không cần quân đội và chiến hạm nữa theo chương trình của Ngài. (Tướng Ulysees S. Grant)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Bạn phải biết rằng Thiên Chúa sẽ gọi bạn ra xét xử về những việc bạn đã làm (Gv 11, 9).
Trong cuốn “Hoài Cổ”, Jack Finegan trích lời cầu nguyện của người Ai Cập cách đây 4.000 năm “Lời cầu nguyện của Ani.” Lời cầu nguyện này được nói với những người phải quyết định số phận của Ani sau khi chết. Lời cầu nguyện như sau: “Tôi không ăn cắp. Tôi không giả hình. Tôi không nói dối. Tôi cho người nghèo ăn, cho người khác uống, cho kẻ trần truồng quần áo che thân. Chẳng có gì đáng phàn nàn cả.” Lời cầu nguyện trên là một nhắc nhớ rằng tất cả chúng ta sẽ bị xét xử sau khi chết.
Nếu tôi bị xét xử từng điểm theo “Lời cầu nguyện của Ani”, tôi sẽ ở trong tình trạng nào?
Cuối cùng, việc chúng ta chiến đấu bằng gì không quan trọng cho bằng chúng ta chiến đấu chống lại điều gì. (Gibert Keith Chesterton).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.” (Lc 9, 44).
Những chuyên viên làm vườn nói với chúng ta rằng có một số hạt giống và mầm chồi cần phải chịu băng giá trước khi có thể đâm chồi nảy lộc. Chẳng hạn, Joseph W. K. Sloane nói: “Đem một nhánh cây liên kiều vào nhà vào mùa thu, chồi sẽ không bao giờ nảy lộc. Đem chúng vào nhà khoảng tháng giêng hay tháng hai, sau khi mầm chồi đã chịu lạnh giá, nó sẽ nảy lộc.” Những người không chuyên nghiệp cho đó là chuyện khó tin, cũng như các môn đệ đã khó tin khi Chúa Giêsu nói về nỗi đau khổ và cái chết của Ngài. Thế nhưng, mầu nhiệm lớn lao của đức tin vẫn là không có đau khổ và không phải chết, sẽ chẳng có sự sống lại của Chúa Giêsu và của chúng ta.
Tôi có nhớ đã bao giờ đau khổ và “cái chết” cho bản thân lại là phương cứu rỗi đối với tôi không?
Chúa Kitô đã biến cánh cửa đen tối của sự chết thành cửa sáng ngời dẫn vào sự sống.