Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 25 thường niên

TUẦN 25 – THỨ BA
Bài đọc 1 Năm lẻ
Hàng kỳ mục Do Thái đã thành công trong việc xây Điền thờ… Họ đã hoàn thành việc tái thiết vào ngày mùng ba tháng Adar (Ed 6, 14.15)
Những người lưu vong trở về rất đau lòng khi nhìn thấy thành thánh và Điền thờ bị tàn phá. Tuy vậy, họ cũng bất đầu tái thiết lại. Công việc xem ra khó khăn hơn trước. Những người Samari cố ngăn trở nỗ lực của họ. Đôi khi họ phải đi làm với một vai mang xẻng và một vai mang vũ khí. Càng khó khăn hơn nữa khi vụ mùa đầu tiên từ ngày hồi hương bị thất thu. Nhưng nhờ sự hướng dẩn của Edra và Nehemia, họ đã kiên trì và hoàn tất công việc vào khoảng năm 450 trước Công nguyên. Họ mừng kỷ niệm bằng việc làm mới lại Hòn Bia và tổ chức lễ vượt qua.
Điều gì thúc đẩy tôi bền tâm khi mọi thứ dường như ngoài ý muốn?
Bạn sẽ làm được, nếu bạn nghĩ mình có thể làm được, và ngược lại (Mary Kay Ash) 

Bài đọc 1 Năm chẵn
Kẻ bịt tai trước tiếng kêu của người cô thế, đến lúc nó kêu, sẽ chẳng được đáp lời (Cn 21, 13).
John Coleman, hiệu trưởng của trường đại học Haverford muốn nếm trước thế nào là nghèo khổ và vô gia cư. Vì thế, ông đã sống mười ngày trên đường phố Nữu Ước, không tiền bạc, không nơi trú ngụ. Nhật ký về kinh nghiệm này được đăng trên tạp chí New Yorker với lời dẫn nhập như sau: “Tôi đi chậm hơn, không còn thấy bực mình vì đèn giao thông nữa. Theo thói quen, tôi nhìn xuống cổ tay, nhưng chẳng có đồng hồ, và nếu có thì cũng chẳng quan trọng gì. Tôi đến một lò nóng bức trên đường phố, thì ở đó đã có người rồi”.
Có khi nào tôi cố gắng thấy một cái gì đó qua ánh mắt người khác, đặc biệt là người thiếu thốn chưa?
Chúng ta không theo người khác như chính họ, mà là theo chủ quan của mình. (H.M.Tomlinson) 

Bài Tin Mừng
Người ta báo cho Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy”. Ngài đáp lại: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành (Lc 8, 20-21).
Will Roger, người Ấn Độ, là một người có óc hài hước. Một hôm, có một người phụ nữ khoác lác rằng tổ tiên của bà đến từ miền Mayflower. Và bà ta quay lại Will và hỏi: “Thế còn tổ tiên của ông thì sao?”. Bằng một cái nheo mắt tinh nghịch, Will trả lời: “Họ cũng xuất thân từ đó”. Một ai đó đã nói: “Tôi vui mừng vì Chúa Giêsu không phải là cha của một gia đình. Điều đó tránh cho nhiều nguời khỏi phải cố gắng truy nguyên tổ tiên của họ từ Ngài”. Trong bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở rằng mối liên hệ quan trọng của chúng ta với Ngài không phải là mối liên hệ thể lý, mà là mối liên hệ thiêng liêng. Và cách để xây dựng mối liên hệ này là lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa.
Tôi muốn mối liên hệ của tôi với Chúa Giêsu mật thiết như thế nào? Tôi sẵn sàng làm gì để đạt được điều đó?
Phương cách để có bạn hữu là hãy nên một với họ (Elbert Hubbard)