Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 25 thường niên

THỨ SÁU - TUẦN 25
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Thiên Chúa phán qua ngôn sứ Khagai:] “Chiếu theo lời Ta kết ước với các ngươi ra khỏi Ai Cập, Thần Khí Ta ở giữa các ngươi, các ngươi đừng sợ” (Kg 2, 5).
Trước kia ở Mỹ không có xe hơi, người ta đi chuyển bằng xe ngựa. Những con đường toàn là dấu vết của bánh xe và chân ngựa. Henry Đavit Thoreau đã giữ hình ảnh này khi viết: “Tôi thấy một bông hoa cao hơn nửa thước giữa những dấu chân ngựa và những vết bánh xe. Chỉ cần chệch đi một vài phân qua trái hay qua phải là số phận của nó đã bị định đoạt. Nhưng nó vẫn sống tươi đẹp và không hề biết đến nguy hiểm nó phải chịu.” Thiên Chúa cũng chăm sóc và bảo vệ dân Israel khỏi mọi hiểm nguy.
Thiên Chúa chăm sóc tôi cách đặc biệt như thế nào?
[Thiên Chúa phán:] “Từ khi ngươi còn trong lòng mẹ, Ta đã phù trợ ngươi. Đừng sợ” (Is 44, 2).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Ở dưới bầu trời này, mọi sự điều có lúc, mọi việc đều có thể, một thời để chào đời, một thời để lìa thế (Gv 3, 1. 2).
Amy Harris tốt nghiệp trung học phổ thông và được xếp hạng hai. Cô đạt được điều này, dù cô là nạn nhân của chứng ung thư. Chẳng bao lâu sau khi tốt nghiệp, rõ ràng là Amy cần được ghép phổi. Quê hương Wills Point, Texas của cô hết sức giúp đỡ cô bằng chiến dịch “Phổi cho Amy.” Chỉ trong vòng hai tháng, thị trongấn với 3.000 dân cư đã quyên góp được số tiền khó tin là 300.000 đô la. Nhưng nghĩa cử yêu thương và tiền bạc không mua được thời gian. Amy chết tại bệnh viện Dallas trong khi chờ đợi có người hiến cơ thể để cấy ghép.
Cho đến nay, cái chết của người nào đã để lại nỗi đau đớn nhất trong đời tôi? Tại sao? Cái chết tác động đến niềm tin của tôi vào Thiên Chúa ra sao?
Chúng ta vẫn chưa được sinh ra hoàn toàn cho đến khi chúng ta lìa thế (Benjamin Franklin).

Bài Tin Mừng
Hôm ấy, Chúa Giêsu cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Ngài, và Ngài hỏi các ông: “Đám đông nói Thầy là ai?” (Lc 9, 18).
Trong mỗi biến cố quan trọng của đời Chúa Giêsu, chúng ta điều thấy Ngài cầu nguyện. Chẳng hạn Ngài đã cầu nguyện khi chịu phép rửa (Lc 3,21); trước khi rao giảng và chữa lành (Mc 1,35); sau khi rao giảng và chữa lành (Lc 5,16); trước khi chọn các Tông đồ (Lc 6,12); trước khi hỏi các môn đệ: “Anh em bảo Thầy là ai?” (Lc 9,20); trước khi dạy các môn đệ cách thức cầu nguyện (Lc 11,6); trước khi lên Giêrusalem (Lc 9,29); trong Bữa Tiệc Ly (Ga 17,1-25); trên núi cây dầu (Lc 22,41); trên Thập giá (Lc 23,34).
Mẫu gương cầu nguyện của Chúa Giêsu, một thực tế của đời Ngài, mời gọi tôi tự hỏi: Đâu là những giây phút hiệu quả trong đời khi tôi cầu nguyện? Tôi đã đạt kết quả gì?
Nơi tòa phán xét, điều các tín hữu phải đối diện, đó là đã cầu nguyện quá ít. (Leonard Rayenhill).