Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 9 thường niên


THỨ TƯ - TUẦN 9 TN
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Sau khi hiểu lầm và buộc tội người vợ, Tôbia nói:] Rất đỗi buồn phiền trong tâm hồn, tôi đã rên xiết và khóc lóc. [Thiên Chúa nhận lời Tôbia và chữa lành ông] (Tb 3,1).
Trong cuốn “Ai cần Chúa”, Harold Kusher nói rằng tôn giáo bắt đầu khi chúng ta nhận ra sự vô biên của Thiên Chúa và sự giới hạn của mình. Tôn giáo bắt đầu khi khả năng, niềm tin và sự yên ổn của chúng ta bị phá vỡ hoàn toàn, Tôn giáo bắt đầu khi ta nhận ra rằng những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống đều vượt ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. 
Với khả năng giới hạn của mình, chúng ta hướng đến Đấng cao cả vĩ đại hơn chúng ta.
Khi nào khả năng, niềm tin và sự an toàn của tôi bị phá vỡ đến độ tôi cảm thấy cần phải quy hướng về Đấng Quyền Năng? Và đã đạt kết quả gì?
Không có kẻ vô thần trong hố cá nhân, bởi vì những lúc như thế bắt chúng ta phải đối diện với những giới hạn của mình (Harold Kushner).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Thiên Chúa đã chẳng ban cho chúng ta một thần khí làm cho cho chúng ta trở nên nhút nhát… Vậy đừng hổ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa chúng ta (2Tm 1,7-8).
Một giáo viên yêu cầu mỗi học sinh lấy kéo và cắt một mẫu từ bức tranh được che bằng một tờ giấy. Cô giáo nói: “Các em hãy đem về nhà nhưng không được nhìn trộm, và Chúa nhật tới hãy đem lại đây.” Tuần sau, các học sinh trở lại để ráp bức tranh lại. Mọi người đều bỡ ngỡ về có những khoảng trống nơi bức tranh. Thì ra, một cô bé đã quên mang mẩu tranh của mình. 
Cô giáo ôm cô bé đang khóc vì quên mang mẩu tranh và nói: “Amy, cô rất mừng vì em đã quên, bởi vì điều đó dạy chúng ta một điều tốt hơn là cô đã dự định: đó là mỗi người chúng ta đều quan trọng như thế nào trong chương trình của Chúa. Mỗi người chúng ta được mời gọi trở thành nhân chứng cho Chúa theo cách của mình, và nếu chúng ta quên đi, chương trình của Chúa sẽ mất đẹp, như bức tranh này vậy.”
Chứng từ của tôi quan trọng đối với ai?
Mười thiên tài âm nhạc không thể trình diễn được một bản giao hưởng. Nó cần phải có cả một dàn nhạc.

Bài Tin Mừng
[Một số người nhóm Sađốc không tin có sự sống lại đã hỏi thử Chúa Giêsu xem một số người đàn bà tái giá sẽ là vợ của ai trong Nước Trời]. Chúa Giêsu trả lời: “Các ông không biết Kinh thánh và quyền năng Thiên Chúa. Qủa vậy, khi người ta từ cõi chết sống lại, thì chẳng còn lấy vợ lấy chồng nữa, nhưng sẽ giống như các thiên thần trên trời.” (Mc 12,24-25)
Bộ phim “The Heart in a lonely Hunter” có cảnh một người điếc hỏi một cô gái âm nhạc là như thế nào. Cô gái đứng trước mặt người này để anh ta có thể thấy được đôi môi cô cử động. Cô cũng sử dụng điệu bộ bằng đôi tay, nhưng chẳng có tác dụng gì. Cuối cùng, cả hai cùng cười và bỏ cuộc. Chúa Giêsu cũng gặp phải một vấn đề tương tự khi Ngài dạy cho con người về thiên đàng. Họ không thể tưởng thượng được nó như thế nào.
Tôi hình dung thiên đàng ra sao?
Điều mắt chẳng hề thấy. tai chẳng hề nghe, lòng người không hề nghĩ tới, đó lại là điều Thiên Chúa đã dọn sẵn cho những ai yêu mến Ngài (1Cr 2,9).