5 phút cho Chúa _ huấn luyện nhân sự


Chúa Nhật XIV TN 08/7/07
HUẤN LUYỆN NHÂN SỰ
“Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến.” (Lc,10, 1-12.17-20)
Suy niệm: Sứ mạng Chúa uỷ trao đã được các môn đệ mau mắn triển khai ngay từ biến cố Lễ Ngũ Tuần năm ấy, và sứ mạng ấy vẫn tiếp tục dọc theo giòng lịch sử Giáo Hội. Thế mà tại thời điểm cuối thế kỷ 20, Đức Gioan Phao-lô II vẫn có thể ghi nhận rằng mọi sự “chỉ mới đang bắt đầu” (x. Thông Điệp Sứ Mạng Đấng Cứu Thế, số 1.) Vị giáo hoàng hẳn muốn nói rằng lòng nhiệt thành sứ mạng hôm nay phải như thuở ban đầu, hoặc kết quả của hai ngàn năm sứ mạng Kitô giáo còn quá khiêm tốn. Để đáp ứng cho công cuộc sứ mạng, Đức Giêsu không chỉ ‘tuyển dụng nhân sự’, Người còn huấn luyện họ biết cách ‘tác nghiệp’ trong mọi hoàn cảnh, mọi môi trường (nơi công cộng hay chốn riêng tư…) Đặc biệt, Tông Huấn Người Ki-tô Hữu Giáo Dân kêu gọi mọi giáo dân tham gia vào sứ mạng loan báo Tin Mừng, đồng thời thúc giục họ “phải lớn lên, không ngừng trưởng thành và sinh hoa trái nhiều hơn.” Trọng trách huấn luyện ấy được giao cho các giám mục và linh mục quản xứ. Không thể có những tông đồ giáo dân như lòng Chúa mong muốn, nếu họ không nhận được sự quan tâm huấn luyện của các vị mục tử.
Mời Bạn: Nhìn vào xã hội mình đang sống, bạn có nhận ra Lời Chúa đang thôi thúc bạn làm tông đồ, tích cực tham gia với các thành phần khác trong sứ mạng loan báo Tin Mừng không?
Sống Lời Chúa: Trong trầm lắng nội tâm, bạn gặp Chúa và hứa với Chúa rằng sẽ sống một đời sống đúng nghĩa tông đồ hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con thường cầu nguyện cho việc ‘truyền giáo’, nhưng vẫn thường ‘khoán trắng’ cho Chúa hay cho ai khác. Kể từ hôm nay xin cho con biết trân trọng đáp lại ơn gọi Chúa dành cho con.