Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 12 thường niên

THỨ TƯ – TUẦN 12
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Abram đã già mà vẫn không có con. Một đêm kia, Chúa bảo ông,] “Hãy nhìn lên trời và hãy đếm tinh sao, nếu ngươi có tài đếm được. Dòng giống ngươi sẽ như thế.” Abram đã tin vào Thiên Chúa (Kn 15,5-6).
Nhiều người muốn tìm cảm giác mạnh đã băng qua thác Niagara trên một sợi dây. Một người trong họ đã quyết định tăng mức độ và đẩy qua dây một người ngồi trên xe cút kít. Anh ta luyện tập mỗi ngày với một gánh đá sỏi. Một người chứng kiến nói: “Cậu đã sẵn sàng chưa. Bây giờ điều cần là có một người đủ tin tưởng vào cậu để ngồi trên xe cút kít.” Con người táo bạo kia hỏi: “Ông có hoàn toàn tin chắc là tôi đã sẵn sàng không?” Người kia nói: “Tin.” Con người táo bạo nói: “Tốt lắm! Hãy ngồi vào xe đi!”
Thiên Chúa không phải là một người liều lĩnh, nhưng Ngài đang tìm kiếm những người dám tin tưởng để “ngồi vào xe cút kít” và dám đương đầu với công việc lớn lao vì Nước Trời. Tôi đã sẵn sàng chưa?
Tôi có bình tĩnh để phó thác trong tay Đấng gìn giữ thế giới, trong đôi tay yêu thương của Ngài không?

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Vua Giosias] kết giao ước với Thiên Chúa… tuân giữ các luật điều của Ngài… hết lòng, hết linh hồn (2V 23,3).
Sau khi đất nước phương Bắc sụp đổ, đất Giuđa ở phương Nam vẫn tồn tại. Cuộc sống ở Giuđa khác xa với thực chất của nó. Vào thời điểm quyết định trong lịch sử Giuđa, Thiên Chúa cho nổi lên một vị vua trẻ tên là Giosias. Ông chỉ mới được 20 tuổi khi tiến hành cuộc cải cách khắp toàn cõi Giuđa. Ông làm tất cả những gì có thể để đưa người ta trở lại. Thiên Chua cũng chọn Giêrêmia, vị tiên tri xuất sắc để giúp ông vua trẻ này. Nhưng người ta không hưởng ứng. Giosias bị giết trong một trận chiến. Giờ đây, Giêrêmia một mình thúc giục mọi người hoán cải lương tâm và thay đổi lối sống.
Tôi đã rà lại lương tâm và lời gọi của Thiên Chúa để hoán cải như thế nào?
Lý trí có thể lừa dối ta, nhưng lương tâm thì không bao giờ (Jean Jacques Rousseau).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu khuyến cáo:] “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả… Cứ xem họ sinh hoa quả nào thì biết họ là ai?” (Mt 7,15-16).
Hai thiếu niên Clevenand nảy ra ý tưởng về một bộ truyện tranh hoạt họa độc đáo. Chúng cố gắng bán cho một số biên tập viên, nhưng tất cả điều từ chối, vì cùng một lý do là nhân vật chính quá ngốc nghếch. Cuối cùng các thiếu niên này bỏ ý định làm phim hình và bán bản quyền với giá 130 đô la. Đó chính là bộ phim “Siêu nhân” sau này. Những người được gọi là chuyên gia như các biên tập viên hóa ra lại là những người không nhìn xa thấy rộng. Bởi vì các thiếu niên đã tin tưởng họ và đã bán một báu vật với giá rẻ mạt.
Có nhiều chuyên gia nói rằng sống bằng lời Chúa là ngu xuẩn. Theo họ, thật là dại dột khi đặt niềm tin vào người đã sống cách đây 2.000 năm. Tôi bị ảnh hưởng bởi những người này ở mức độ nào và như thế nào?
Bạn hãy sống cuộc sống hiện tại như khi bạn đứng trước tòa phán xét của Chúa.