Mark Link _ Lời Chúa cntn 12

CHÚA NHẬT - TUẦN 12
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu nói:] “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục” (Mt 10,28).
Bác sĩ Sheila Cassidy đến Chilê đã thực hiện sứ mạng giữa những người nghèo nhất. Một ngày nọ, bà chữa bệnh cho một thủ lãnh của phe đối lập. Biết được điều này, công an mật bắt bà và tra tấn. Bà đã viết trong cuốn “Niềm tin táo bạo” những dòng như sau: “Sau bốn ngày tra tấn thể xác… tôi được để lại một mình trong một căn phòng nhỏ. Không thể nào tin được… Tôi rất đỗi vui mừng vì biết rằng Thiên Chúa ở với tôi, và rằng họ không thể làm gì được tôi cũng như chẳng làm tôi thay đổi được điều đó.” Giờ đây Sheila đã hiểu được Lời Chúa: “Đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn.”
Trong cuộc sống, tôi sợ cái gì nhất? Tôi đã nói sao với Chúa về điều đó?
Lạy Chúa, con không nài xin để không bao giờ phải đau khổ. Nhưng con chỉ muốn Chúa không hề bỏ rơi con trong đau khổ (Thánh Bernadette Soubirous).

Tin Mừng Năm B
[Chúa Giêsu và các môn đệ rơi vào một cơn bão lớn ở biển. Khi tất cả dường như lạc hướng:] Chúa Giêsu thức dậy, ngăn đe gió và truyền cho biển: “Im đi! Câm đi! Gió liền tắt và biển lặng như tờ… Các môn đệ hoảng sợ nói với nhau: “Người này là ai mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh” (Mc 34,39.41).
Cuốn tiểu thuyết “Legion” của William Blatty có một cảnh rất cảm động. Một thám tử Do Thái ở một mình trong nhà thờ để điều tra vụ mưu sát một cha xứ. Hoảng hốt bởi sự bất nhân này, anh ngồi xuống, lắc đầu và từ từ ngước lên Thánh giá treo trên tường. Khi chăm chú nhìn gương mặt Chúa Giêsu, đôi mắt anh dịu lại, và anh nói lớn tiếng: “Người là ai? Con Thiên Chúa ư? Không, tôi không tin điều đó. Tôi chỉ muốn hỏi… Người là ai?”
Tại sao tôi tin Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa?
Điều kỳ lạ của Chúa Giêsu, đó là bạn không bao giờ có thể rời xa Ngài được (Một sinh viên Nhật)

Tin Mừng Năm C
[Chúa Giêsu nói:] “Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy” (Lc 9,24).
Vance Havner viết: “Thiên Chúa sử dụng những thứ bị gẫy đổ. Ngài dùng đất bị bừa để làm ra các vụ mùa, dùng mây để tạo ra mưa, dùng lúa mì bị nghiền nát đề làm nên tấm bánh. Chính vì hũ thạch cao tuyết được bẻ ra mà nó đã làm lan tỏa hương thơm. Thánh Phêrô đã khóc cay khóc đắng, để rồi lấy lại sức mạnh lớn lao hơn.” Sức mạnh tinh thần thật sự không hệ tại giữ khư khư một cái gì đó, nhưng là từ bỏ nó. Chỉ bằng việc từ bỏ và phó mặc cho Chúa, chúng ta mới có thể mở lòng cho một sức mạnh lớn hơn sức mạnh của mình. Điều nghịch lý trong Kitô giáo, đó là chúng ta trở nên mạnh mẽ nhất khi chúng ta yếu đuối nhất.
Chính lúc này đây, những lời “từ bỏ tất cả và phó mặc cho Chúa” ứng dụng thế nào trong cuộc đời tôi?
Lạy Chúa, xin cho lòng con can đảm để từ bỏ tất cả và dành cho Ngài quyền kiểm soát đời con.
Mark Link, cntn 12, Hai, Ba, , Năm, Sáu, Bảy