Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 7 phục sinh

THỨ TƯ - TUẦN 7 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Phaolô nhắc cho kỳ mục ở Êphêsô nhớ lại] lời Chúa Giêsu đã dạy: “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20.35).
Một bà mẹ bảo đứa con trai 7 tuổi đánh bóng giày của bà vào dịp Giáng Sinh. Bà vui mừng vì việc làm của đứa con đến độ bà cho nó 25 xu. Sau đó, khi mang đôi giày đã được đánh bóng vào, ngón chân bà đụng vào một cái gì đó. Tháo giày chân trái ra, bà thấy một đồng 25 xu được gói trong một mẫu giấy nhỏ có ghi: “Đây là 25 xu con trả lại mẹ, con đánh giày cho mẹ vì tình yêu. Richard.”
Tinh thần cho đi của Richard và lời Chúa Giêsu về việc cho đi mời gọi tôi tự hỏi: tôi có tinh thần cho đi thế nào trong đời sống?
Điều tốt nhất để cho kẻ thù là sự tha thứ, cho kẻ đối lập là sự khoan nhượng, cho bạn bè là trái tim, cho con cái là tấm gương sáng, cho chính mình là sự kính trọng, cho mọi người là lòng bác ái (Francis M.Balfour).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Vào cuối đời, Chúa Giêsu cầu xin Chúa Cha cho các môn đệ:] “Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ... Và bây giờ, con đến cùng Cha” (Ga 17,12.13).
Cuốn tiểu thuyết “Quyền lực và vinh quang” của Graham Green nói về những bách hại tôn giáo ở Mêhicô. Một trong các nhân vật của cuốn tiểu thuyết là một vị linh mục cao niên. Sự căng thẳng thường xuyên vì bị cảnh sát săn đuổi đã để lại hậu quả trên ông. Ông quay sang rượu chè và không phục vụ dân chúng một cách đúng đắn. Rốt cuộc, ông bị bắt và bị kết án tử hình. “Buổi sáng ngày bị hành hình, ông thức dậy với nỗi đau khôn xiết. Nước mắt tràn trên khuôn mặt... Ông không sợ bị đọa đày... Ông chỉ cảm thấy vô cùng thất vọng vì phải trở về cùng Thiên Chúa với bàn tay trắng.” Ít ra, trong suy nghĩ của mình, ông đã thất bại. Điều đó thật khác xa với thái độ của Chúa Giêsu!
Tôi có thể tiến hành công việc hàng ngày Thiên Chúa trao phó cách tốt hơn thế nào?
Trung thành trong những điều nhỏ mọn là một điều lớn lao (Thánh Gioan Kim Khẩu).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu cầu nguyện cho các môn đệ:] “Lạy Cha chí thánh... Con đã truyền lại cho họ lời của Cha... Con sai họ đến thế gian, như Cha đã sai con đến thế gian. Vì họ, con xin thánh hiến chính mình, để họ cũng được thánh hiến cho Cha” (Ga 17,11.14.18.19).
Truyền thuyết kể lại rằng khi Chúa Giêsu trở về trời, sứ thần Gabriel hỏi Ngài xem mọi người đã nhận biết tình yêu Ngài dành cho họ chưa. Chúa Giêsu trả lời: “Chỉ một số ít thôi.” Sứ thần Gabriel choáng váng và hỏi: “Thế số còn lại sẽ nhận biết bằng cách nào?” Chúa Giêsu đáp: “Số ít kia sẽ nói cho họ biết.” Sứ thần nói: “Nhưng nếu họ từ bỏ Ngài, nếu họ gặp chống đối và nếu họ mất đi can đảm. Ngài không có kế hoạch dự phòng sao?” Chúa Giêsu trả lời: “Không. Ta tin tưởng họ không từ bỏ Ta.”
Điều gì thuyết phục tôi rằng những người đi theo Chúa Giêsu sẽ không từ bỏ Ngài?
Tôi thường nài xin Chúa giúp tôi. Thế rồi tôi tự hỏi: tôi có thể giúp gì cho Ngài. (Hudson Taylor)