Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 7 phục sinh

THỨ SÁU – TUẦN 7 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Một viên chức đưa ra bản báo cáo liên quan đến lời buộc tội chống lại Phaolô:] “Các nguyên cáo đã không đưa ra một tội trạng nào như tôi tưởng. Họ chỉ tranh luận về một số vấn đề liên quan đến tôn giáo riêng của họ, và về một ông Giêsu nào đó đã chết mà Phaolô quả quyết là vẫn sống” (Cv 25,18-19).
Có một cuốn sách bán chạy có tựa đề: “Tôi không hề hứa cho bạn một vườn hồng.” Bài đọc hôm nay là một nhắc nhớ nhẹ nhàng rằng Chúa Giêsu không bao giờ hứa cho các môn đệ một vườn hồng. Đúng hơn, Ngài báo cho họ rằng “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đường... Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho các dân ngoại được biết” (Mt 10,17-18).
Tôi có thể nhớ lại lần nào tôi đã chịu đau khổ vì Chúa Giêsu không?
Nếu bạn muốn thấy cầu vồng, bạn phải chịu cơn mưa (Dolly Parton).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Ba lần Chúa Giêsu hỏi Phêrô] “Anh có mến Thầy không?” [Ba lần Phêrô nói:] “Thầy biết con yêu mến Thầy.” [Ba lần Chúa Giêsu ủy thác cho Phêrô:] “Hãy chăm sóc chiên của Thầy.” (Ga 21,17)
Dân Israel xem Thiên Chúa như vị chủ chăn: “Chúa là mục tử chăn dắt tôi” (Tv 22,1). Họ cũng xem các vị lãnh đạo của họ, những đại diện của Thiên Chúa, như những vị chủ chăn. Ngôn sứ Êdêkiel đã trách cứ họ như những chủ chăn xấu và nói rằng Thiên Chúa sẽ thay thế họ (34,23). Điều đó đi ngược với ý này khi giải thích lời Chúa Giêsu “Ta là Mục tử nhân lành” (Ga 10,11) hoặc lời Chúa Giêsu nói với Phêrô trong bài đọc hôm nay. Chúa Giêsu (khi sắp lên trời) đã ủy thác cho Phêrô nối nghiệp Ngài với tư cách chủ chăn của đàn chiên.
Tôi có thể nói gì với những người cảm thấy khó nhìn xa hơn những lỗi lầm của các vị lãnh đạo Giaó hội đối với sứ mạng thiêng liêng của họ?
Mọi sự đều tốt đẹp, nếu biết nhìn đúng góc cạnh của nó (Teilhard de Chardin).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu hỏi ông Simon Phêrô ba lần:] “Simon, con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy không?” [Cả ba lần Phêrô đều trả lời là yêu mến Thầy. Và cả ba lần, Chúa Giêsu bảo Phêrô: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy”] (Ga 21,16).
Ba lần xác quyết tình yêu của Phêrô xóa đi lần chối Chúa mà ông đã thốt ra vào đêm trước Chúa Giêsu đóng đinh Thập giá. Và cả ba lần trả lời cho Phêrô, Chúa Giêsu đã trao cho ông vai trò mục tử đàn chiên trên trái đất.
Ta có thái độ nào đối với những mục tử của đàn chiên Chúa trên trái đất hôm nay? Đặc biệt điều gì đã giúp tôi biết vượt trên sự yếu đuối nhân loại để thấy được vai trò Chúa trao cho các ngài?
Giáo hội là xã hội của những tội nhân. Đó là xã hội duy nhất trên thế gian mà tư cách thành viên dựa trên một phẩm chất đơn giản, đó là ứng viên không xứng đáng là thành viên. (Charles Clayton Morrison)