Mark Link _ Lời Chúa Lễ CTT Hiện Xuống

LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG  
Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu thổi hơi trên các môn đệ và nói:] “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20,22).
“Thập giá và dao bấm” là cuốn sách mô tả công việc của David Wilkerson với những thanh niên bị xã hội ruồng bỏ ở Nữu Ứơc. Bài tường thuật trong cuốn sách về một người sử dụng Hêrôin tên là Joe. Anh ta nói: “Người ta bảo tôi Chúa Thánh Thần là Đấng An Ủi. Khi nghĩ về nguồn an ủi, tôi nghĩ ngay đến rượu và hàng tá những chuyện nhảm nhí. 
"Nhưng khi người ta nói về nguồn vui thiên đàng, ở đó tôi có thể trở nên tinh sạch, tôi bỗng nhiên khao khát điều đó... Tôi kêu xin Chúa trợ giúp và Ngài đã đến. Tôi không còn muốn nghiện ngập nữa. Tôi yêu thương mọi người, và lần đâu tiên trong đời tôi cảm thấy thế nào là tinh sạch.”
Chúa Thánh Thần đóng vai trò nào trong đời tôi? Tôi có kêu cầu Ngài không?
Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến. Hãy đến như luồng sáng thiêng dẫn dắt chúng con và dạy chúng con những điều chân thật (Lời nguyện cổ).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở... Chúa Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: “Bình an cho anh em... Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,19.21).
Một công ty bảo hiểm tổ chức lễ đặt viên đá đầu tiên cho tòa nhà mới. Trong số những thứ được niêm phong trong một chiếc hộp mà người ta sẽ mở ra 50 năm sau, là những lời tiên đoán của những nhà cầm quyền. Trước khi đặt vào chiếc hộp, họ đọc cho dân chúng nghe. Một lời tiên đoán khiến mọi người ngạc nhiên là: “50 năm từ đây... người ta vẫn đấu tranh cho hạnh phúc là điều vẫn nằm trong chính họ.” Dĩ nhiên, hạnh phúc là sự bình an mà Chúa Giêsu ban cho các môn đệ cách đây gần 2.000 năm. Hạnh phúc cho những ai biết ở rộng lòng cho sự bình an của Chúa Kitô.
Làm cách nào tôi có thể mở rộng lòng hơn cho sự bình an của Chúa Kitô?
Năm kẻ thù lớn nhất đối với sự bình an: hám lợi, tham vọng, ghen tương, giận dữ và kiêu căng (Petrarch).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 3
[Chúa Giêsu thổi hơi trên các môn đệ và nói:] “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 21,22).
Joseph Sittler đang đi dạo trên một con đường trong khu phố nghèo ở Pari. Ông tình cờ gặp một cô bé mang một đôi giày rách và mặc một chiếc áo rộng thùng thình. Cô bé tung tăng dọc con đường với bông hoa đính trên mái tóc đen và duyên dáng như một công chúa. Một thể như cô muốn nói: “Đây là cô gái Pháp và đừng quên điều đó nhé.” Đó là một sức sống theo tinh thần người Pháp mà chúng ta đều biết. “Khi cố gắng dán chặt vào từ ngữ, chúng ta sẽ gặp khó khắn.”
Như một sức sống, và có khi còn lớn hơn, đã tràn đầy các môn đệ Chúa Giêsu vào Lễ Ngũ Tuần. Một sức sống như thế cũng tràn ngập chúng ta hôm nay, nếu chúng ta mở rộng lòng ra.
Điều gì ngăn cản tôi không xin Chúa Giêsu “thổi hơi” trên tôi và lấp đầy tinh thần tôi bằng sức sống của Thánh Thần?
Tinh thần con người là chiếc đèn Thiên Chúa ban cho con người (Cn 20,27)