Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 7 phục sinh


THỨ NĂM – TUẦN 7 PHỤC SINH
Bài đọc 1
Vì muốn biết chắc người Do thái tố cáo Phaolô về điều gì, vị chỉ huy tháo xiềng cho ông và ra lệnh cho các thượng tế và toàn thể Công nghị họp lại, rồi đưa Phaolô từ đồn xuống để ra trước mặt họ (Cv 22,30).
Năm 1985, Steve Trotter trở thành người thứ bảy trong lịch sử đã sống sót khi nhảy ở độ cao 50 thước từ thác Niagara trong một chiếc thùng. Trotter nói anh có cảm tưởng như ở trên một thang máy không có dây gắn vào. Khi nghĩ về sự can đảm, chúng ta thường nghĩ đến can đảm thể lý. Một sự can đảm lớn hơn được Phaolô đề cập trong bài đọc hôm nay là sự can đảm luân lý. 
Đó là sự can đảm mà các môn đệ Chúa Giêsu phải thể hiện hằng ngày trong thế giới hiện nay.
Làm cách nào tôi có thể xây dựng lại tòa nhà của sự can đảm khi nó suy sụp?
Chúng ta sẽ an toàn vượt qua giông bão, bao lâu niềm tin của chúng ta còn gắn chặt vào Thiên Chúa (Thánh Phanxicô Salêsiô).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Con cầu xin cho tất cả nên một, Lạy Cha” (Ga 17,23).
Có một câu truyện về một nhóm người bị đắm tàu trôi dạt trong chiếc thuyền cấp cứu hẹp và dài. Chiếc thuyền dài đến độ người phía trước nghĩ chính họ là người “trước hết” và người phía sau tưởng họ là người “sau cùng.” Một hôm, phía trước thuyền bị rò rỉ không thể nào kìm giữ được. Người đàn ông ngồi phía sau nói với người phụ nữ kế bên: “Cám ơn Chúa, thuyền bị rỉ phía trước, nếu nó rỉ phía sau, chắc chúng ta tận số.”
Câu truyện trên hàm chứa một bài học quan trọng cho tất cả chúng ta. Chúng ta quên rằng tất cả chúng ta cùng ở trên một chiếc thuyền. Một đe dọa nghiêm trọng nào xảy ra cho một phần thế giới cũng đe dọa nghiêm trọng đến những phần khác.
Tại sao tôi đồng ý hoặc không đồng ý với nhận định của John Kennedy: “Nếu một xã hội tự do không giúp được nhiều người nghèo, nó cũng chẳng cứu được một số ít người giàu?”
Chúng ta phải học chúng sống với nhau như anh em, hoặc cùng chết với nhau như những kẻ khờ dại (Martin Luther King).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói với Chúa Cha về các môn đệ:] “Con không chỉ cầu nguyện cho họ, mà còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con. Con cầu xin để tất cả nên một” (Ga 17,20-21).
Alexis Carrel, người đoạt giải Nobel, viết: “Khi cầu nguyện, chúng ta liên kết chính mình với quyền lực tạo dựng vũ trụ. Chúng ta nài xin một phần quyền lực ấy được chia sẻ cho nhu cầu của chúng ta. Ngay lúc nài xin, những khiếm khuyết của chúng ta được lấp đầy, và chúng ta trở nên mạnh mẽ, tươi mới... Cầu nguyện chân thành là một lối sống. Cuộc sống đích thực chính là cuộc sống cầu nguyện.”
Việc cầu nguyện tác động thế nào lên cuộc đời tôi khi tôi thường xuyên cầu nguyện?
Cầu nguyện cũng giống như bật công tắc điện. Nó không tạo ra dòng điện, nhưng chỉ cung cấp một đường dẫn cho dòng điện chạy vào. (Max Handel)