Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần bát nhật phục sinh

THỨ NĂM – TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Toàn dân sửng sốt khi thấy người què đi được. Phêrô nói với họ:] “Chính nhờ lòng tin vào Chúa Giêsu đã cho anh này đuọc khỏi hầu như hết” (Cv 3,16).
Joan Cinelli nói với mẹ cô: “Con ước gì được sống ở thời người ta có lòng tin lớn lao.” Mẹ cô đáp: “Con đang sống vào thời đó. Bằng đức tin, John đã làm hai công việc để nuôi gia đình và vẫn tranh thủ thời giờ để giúp những cậu bé mồ côi cha; Bằng đức tin, Alma đem lại niềm vui cho các bệnh nhân, ngay cả khi bà ta phải xoay sở để nuôi đứa con trai chậm phát triển; Bằng đức tin, Lucille cố gắng để có được bữa ăn cho những dân cư thiếu thốn trong hạt của chúng ta.”
Joan Cinelli đã lắng nghe và ghi nhận.
Ai trong ba người có đức tin vững mạnh mà tôi biết? Đâu là nét nổi bật của họ?
Nếu đức tin của bạn không dời núi được, thì ít nhất chúng ta có thể leo lên chúng. (E.C.McKenzie)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu hiện ra ở Giêrusalem, các môn đệ] kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma… Rồi Ngài mở trí cho các ông hiểu Kinh thánh và bảo: “Có lời Kinh thánh chép rằng: Đấng Kitô phải chịu đau khổ, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại” (Lc 24,37.45-46).
Trong cuốn sách “Nhưng đó là điều tôi có thể tin” John Robinson cho biết các môn đệ cảm thấy thế nào vào đêm thứ sáu tuần thánh: “Chúa Giêsu là người mà họ đã biết, đã yêu và đã mất… Đó là tất cả… Rồi đã xảy ra… Ngài đến với họ. Cuộc sống họ đã biết và đã chia sẻ không bị chôn vùi với Ngài, nhưng vẫn sống trong họ. Chúa Giêsu không phải là một kỷ niệm chết, nhưng là một hiện diện sống động.”
Bài đọc Kinh thánh hôm nay dạy chúng ta rằng những gì bắt đầu như một thánh giá không thể chịu được, thường kết thúc như một ân sủng không thể so sánh được.
Hiện giờ tôi đang mang thánh giá gì? Làm cách nào nó trở nên một ân sủng?
Đau khổ và chết chóc, đó là những chuyện đen tối của thế gian nay đã qua rồi. (William J.Irons)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Bất ngờ, Chúa Giêsu hiện ra với các môn đệ ở phòng trên lầu] Họ kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. Nhưng Ngài nói với họ: “Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà….” Các ông vẫn chưa tin, vì mừng quá và còn đang ngỡ ngàng (Lc 24,37.39.41).
Trong cuốn sách “Những điều tôi có thể tin” John A.Robinson mô tả tâm trạng của các môn đệ trước và sau khi Chúa Giêsu hiện ra với họ: “Chúa Giêsu là một người mà họ quen biết, yêu thương và đã mất đi… Tất cả đã xong rồi… Và chuyện đã xảy ra… Cuộc sống mà họ đã biết và đã chia sẻ không bị chôn vùi với Ngài, nhưng đang sống trong họ… Chúa Giêsu không phải là một kỷ niệm chết, nhưng là sự hiện diện sống động.”
Tôi cảm nghiệm được sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu ở đâu và khi nào?
Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đó, giữa họ (Mt 18,20).