Mark Link _ Lời Chúa Chúa Nhật Phục Sinh

CHÚA NHẬT PHỤC SINH
Tin Mừng Năm A
[Gioan nhìn vào ngôi mộ trống của Chúa Giêsu], ông đã thấy và đã tin (Ga,8)
Một học sinh trung học viết: “Sáng Chúa nhật Phục Sinh, tôi vừa đi phát báo xong. Lúc ngang qua nhà thờ thánh Gall, mặt trời đang lên cao. Tôi không định vào dự lễ, bởi vì đang độ tuổi chối bỏ Giaó hội của thiếu niên. Và rồi chuyện đã xảy ra: mặt trời dọi đúng vào thánh giá bằng bạc to lớn ở trước nhà thờ. Mắt tôi không rời khỏi đó. 
"Ánh sáng rực rỡ của Thánh giá khiến tôi nghiệm được tâm tình của các Tông đồ trong ngày Phục Sinh đầu tiên. Một sức mạnh vô hình đưa tôi đến bậc tam cấp của nhà thờ. Tôi bước vào, quỳ gối và cầu nguyện. Lần đầu tiên trong đời tôi hiểu thế nào là Phục Sinh.”
Lễ Phục Sinh nói với tôi điều gì? Lễ Phục Sinh nào đáng nhớ trong đời tôi?
Không có sách Tin mừng giải thích Phục Sinh. Chính Phục Sinh mới giải thích Tin Mừng (J.S.Whale)

Tin Mừng Năm B
[Phêrô và Gioan chạy đến mồ Chúa Giêsu. Phêrô đi vào và thấy ngôi mồ trống. Gioan cũng vào,] ông đã thấy và đã tin (Ga 20,8).
Patt Branes tình cờ gặp một bà lão bán hoa trên một đường phố tấp nập. Khuôn mặt bà lão già nua và nhăn nheo, nhưng ánh lên với nụ cười rạng rỡ. Sau khi lấy hoa, Patt trả tiền và nói: “Sáng nay, trông cụ có vẻ không hạnh phúc lắm.” Bà cụ trả lời: “Sao lại không? Mọi sự tốt đẹp cả mà!” Patt ngạc nhiên vì câu trả lời của bà cụ, bởi cụ ăn mặc quá xuềnh xoành và lại khá ốm. Patt nói: “Chắc chắn cụ rất giỏi chịu đựng.” Câu trả lời của bà lão một lần nữa khiến Patt sửng sốt: “Chúa Giêsu chết vào ngày thứ sáu, rồi ba ngày sau đã phục sinh. Vì vậy, khi phiền toái xảy đến với tôi một cách nào đó, tôi chỉ cần chờ đợi ba ngày, rồi mọi sự lại ổn thỏa.”
Tôi có thể xoay sở những phiền toái của tôi tốt hơn ra sao?
Chúng ta là những con người của sự Phục Sinh và Alleluia là bài ca của chúng ta (Th. Augustinô)

Tin Mừng Năm C
[Gioan nhìn vào mồ trống] ông đã thấy và đã tin (Ga 20,8).
Tin mừng Phục Sinh là Chúa Giêsu đã chiến thắng tội lỗi và sự dữ, và chúng ta cũng sẽ chiến thắng, nếu chúng ta mở rộng lòng cho sức mạnh Phục Sinh của Ngài. Tin mừng Phục Sinh là mỗi thứ sáu tuần thánh trong đời ta đều có thể trở thành Chúa Nhật Phục Sinh. Tin mừng Phục Sinh là không còn có gì - không đau khổ buồn phiền và ngay cả cái chết - có thể đánh bại được ta nữa. Tin mừng Phục Sinh là Chúa Giêsu thực hiện một phép lạ trong đời ta vào ngày này, nếu ta mở rộng lòng cho sức mạnh Phục Sinh của Ngài.
Phép lạ nào tôi có thể xin Chúa Giêsu thực hiện trong đời tôi vào ngày Phục Sinh này? Làm sao tôi có thể mở rộng lòng để Chúa Giêsu Phục Sinh thực hiện điều này?
Câu truyện Phục Sinh là sự thể hiện điều bất ngờ tuyệt vời của Thiên Chúa (Carl Knudsen).