Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần bát nhật phục sinh

THỨ BẢY _ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Bài đọc 1
 [Công nghị Do thái tra vấn Phêrô và Gioan lâu giờ]. Họ ngạc nhiên khi biết hai ông không có chữ nghĩa và thuộc giới bình dân (Cv 4,13).
Achilles, một người lính Hy lạp nổi tiếng, đã chuẩn bị một chiến lược đầy can đảm. Bạn bè cho cơ hội thành công không có, nhưng Achilles vẫn không nao núng, cũng không xao xuyến khi làm những gì cần phải làm. Cũng như Achilles, Phêrô và Gioan đã mạnh dạn lên tiếng trước Công nghị Do thái. Các ông không cảm thấy sợ hãi để nói những gì cần phải nói.
Điều gì thường ngăn cản tôi không làm hoặc không nói những gì tôi cho là đúng?
Lạy Chúa, xin ban cho con lòng can đảm, để không từ bỏ điều con nghĩ là đúng, ngay cả khi con tưởng đó là điều vô vọng. (Tướng Chester Nimitz)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
Sau cùng, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ… Ngài nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi thọ tạo” (Mc 16,14-15).
Trong cuốn sách “Người buôn lậu của Thiên Chúa” thầy Anrê, một nhà thừa sai Hà Lan cho biết ông thường chuyển lậu sách Kinh thánh vào các nước cộng sản trước khi bức màn sắt sụp đổ như thế nào. Ông chuyên chở Kinh thánh bằng cách dấu trong cốp xe Flats và Volkswagen. Ông nói: “Bạn có thể ngạc nhiên. Bao nhiêu quyển Kinh thánh loại bỏ túi có thể cất trong xe VW Beetle. Con số kỷ lục riêng của tôi là 800 quyển.” Thầy Anrê có thể bị giam tù ba năm rữơi nếu bị bắt.
Lời kêu gọi “đi khắp thế gian” và loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu và sự liều lĩnh của Thầy Anrê, mời gọi tôi tự hỏi: Từ trước đến giờ tôi đã liều lĩnh thế nào để thực hành lời kêu gọi của Chúa Giêsu? Hiện nay tôi đang liều lĩnh ra sao? Tôi có thể liều lĩnh thế nào trong tương lai?
Kitô giáo là một cuộc chiến đấu, chứ không phải là một giấc mơ (Wendell Philips).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Một lần khác] Chúa Giêsu hiện ra cho chính nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa… Ngài nói với các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,14-15).
Thủ đô Texas được đặt theo tên của Stephen Austin, một nhà thám hiểm tiên phong đã thành lập nhiều vùng định cư ở Texas. Austin không thích các vị giảng đạo, bởi vì họ lên án các quán rượu của ông và tội phạm chúng gây ra. Một người biết rõ Austin trích lời ông nói rằng một vị giảng đạo có thể gây nhiều xáo trộn hơn là một tá tên trộm ngựa.
Câu truyện về Austin nhắc nhớ rằng Chúa Giêsu có chủ ý dùng các môn đệ Ngài để gây xáo trộn, để chiến đấu chống lại sự dữ. Chúa Giêsu nói: “Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng đem gươm giáo.”
Tôi có thể làm gì để đóng vai trò tích cực hơn trong cuộc chiến chống lại sự dữ?
Không ai từng gây xáo trộn hơn “Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường” (James M.Gillis).