Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần bát nhật phục sinh

THỨ SÁU – TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Các thủ lành Do thái hỏi Phêrô làm thế nào ông đã chữa lành người què, Phêrô nói:] “Nhân danh Chúa Giêsu Kitô… Đấng mà Kinh thánh đã chép: “Tảng đá mà quý vị là thợ xây loại bỏ, đã trở nên tảng đá góc tường” (Cv 4,10-11).
Bài diễn văn Gettysburg của Lincoln chỉ có 274 từ và chỉ mất hai phút để nói ra. Khi Lincoln ngồi xuống, có người quay về phía ông và nói: “Hết chưa ạ?” Lincoln trả lời: “Chỉ có thế thôi.” Một ký giả gọi diễn văn của Lincoln “là một sự sỉ nhục khi tưởng nhớ những người đã chết.” Người khác nhận xét: “Đó là bài diễn văn ngang phè và chẳng ra gì.”  
Ngày nay bài diễn văn Gettysburg được xếp vào kho tàng văn chương vĩ đại nhất của lịch sử.
Tôi có nhớ đã bao lần phê phán người khác cách bất công và ngu ngốc không? Phản ứng của tôi ra sao?
Mọi thứ tôi làm cho đời sống có đáng gì để được lãnh nhận sau này (Warren).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu hiện ra trên bờ hồ khi Phêrô và một số môn đệ trở về sau một đêm đánh cá mà chẳng được gì. Chúa Giêsu nói:] “Cứ thả lưới xuống bên phải mạng thuyền, thì sẽ bắt được cá.” Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy cả. (Ga 21,6).
“Những lá thư trẻ em gửi cho Thiên Chúa” là bộ sưu tập mới của Stuart Hample và Eric Marshall có lá thư thú vị này: “Lạy Chúa, những người không tốt nhạo cười con tàu của ông Noê. Ngài đã làm một con tàu trên vùng đất khô ráo. Nhưng ông Noê thông minh và tốt lành, ông luôn gắn bó với Ngài. Con cũng sẽ làm như vậy. Eddie.”
Sự sẵn sàng gắn bó với Thiên Chúa của Eddie (ngay cả khi người ta cười nhạo nó) và sự sẵn sàng gắn bó với Chúa Giêsu của các môn đệ (ngay cả khi suốt đêm họ không bắt được con cá nào) mời gọi tôi tự hỏi: tôi có sẵn sàng gắn bó với Chúa Giêsu, ngay cả khi người ta có thể “chế nhạo” tôi không?
Thiên Chúa phán: “…Ta sẽ chúc lành cho kẻ đặt niềm tin vào Ta” (Gr 17,7).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Một trong những lần Chúa Giêsu hiện ra sau khi Phục Sinh, đó là lúc các môn đệ đang đánh cá trên thuyền. Chúa Giêsu đứng trên bờ. Thoạt đầu các môn đệ không nhận ra Ngài. Chúa Giêsu lớn tiếng bảo họ thả lưới. Họ làm theo và bắt được mẻ cá lớn] Phêrô… kéo lưới vào bờ đầy những cá lớn đếm được 153 con. Cá nhiều như vậy mà lưới không bị rách (Ga 21,11).
Con số 153 dường như mang nhiều ý nghĩa. Các nhà động vật học xưa nói rằng trên thế giới có 153 loại cá. Con số ấy được xem là biểu tượng của mọi quốc gia trên thế giới. Cũng vậy, lưới cá được xem là biểu tượng cho Giaó hội được dành để ôm trọn mọi quốc gia trên hoàn cầu.
Tôi có thể làm gì để góp phần đem Tin mừng đi khắp thế giới?
Công việc của chúng ta không phải là làm gì cho Giáo hội, nhưng là cùng làm với Giáo hội. (Joseph F.Newton)