5 phút suy niệm theo Mark Link _ tuần 4 tn

THỨ HAI – TUẦN 4
Bài đọc 1 (năm lẻ)
Tôi sợ không có thời giờ để kể về các ông Gideon, Barak, Samson, Jephtah, Đavít, Samuel, và các ngôn sứ. Nhờ đức tin các vị này đã chinh phục đất nước, thực hành công lý, và đạt được những gì Thiên Chúa đã hứa” (Dt 11,32-33).

Itahak Perlman
Nhạc sĩ hòa tấu Itahak Perlman nói đến hai sự kiện xảy ra khi ông chưa đầy 4 tuổi, đã định hướng tương lai của ông: Ông bị bại liệt và được nghe vở kịch Jascha Heifetz. Căn bệnh bại liệt tước đi đôi chân của ông, nhưng âm nhạc của Heifetz chắp cánh cho ông. Nó cho ông ước mơ và thúc đẩy ông theo đuổi những gì lớn lao. Perlman là một phản ánh hiện đại mờ nhạt về những vị anh hùng trong Kinh thánh. Những vị này cũng đã đau khổ nhiều, nhưng các vị đã có một ước mơ thúc đẩy các vị theo đuổi những gì lớn lao.
Đâu là ước mơ thúc đẩy tôi tiến bước, ngay cả những lúc gặp thử thách đau thương?
Những đau khổ chúng ta chịu bây giờ sánh sao được với vinh quang mà Thiên Chúa sẽ mạc khải nơi chúng ta (Rm 8,18).

 Bài đọc 1 (năm chẵn)
[Đavít đi cùng một vài cận vệ của ông. Đột nhiên có một người bắt đầu nguyền rủa ông. Khi một cận vệ cố gắng làm cho người này im đi, thì Đavít ngăn cản và nói]: “Có lẽ Thiên Chúa sẽ đoái nhìn đến nỗi khốn khó của ta, và sẽ trả lại phúc lành cho ta thay vì lời nguyền rủa của nó” (1Sm 16,12).
Trên một chuyến tàu lửa có một người cha và đứa con trai của ông. Khi nhân viên kiểm soát đến soát vé, ông ta nói với người cha một cách giận dữ và nhục mạ. Nhưng người cha đã không nổi giận. Ông giữ bình tĩnh và yên lặng. Sau chuyện này, đứa con trai hỏi: “Bố ơi, tại sao bố không chửi lại ông ấy?”. Người cha trả lời: “Tại sao à? Con người đáng thương đó có chuyện rắc rối và phải chịu đựng bản thân mỗi ngày, còn bố chỉ phải chịu đựng ông ta một phút thôi”.
Tôi có thường phản ứng cách giận dữ khi có ai đó xử tệ với tôi không? Cái gì đã làm cho tôi phản ứng theo cách đó?
Nếu chỉ có một điều nhỏ nhặt cũng làm bạn nổi giận, thì chính điều đó cũng nói lên bạn là người thế nào? (Sydney J.Harris).

Bài Tin Mừng:
[Sau khi đuổi quỷ ám ra khỏi một người đàn ông, Chúa Giêsu bảo anh,] “Anh cứ về nhà với thân nhân và loan tin cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh và Ngài đã thương anh thế nào”. Anh ta ra đi… Và ai nấy đều kinh ngạc (Mc 5,19-20).
Chàng thanh niên Rudell Norris nhận ra rằng qua bí tích rửa tội, mọi tín hữu được mời gọi đi loan báo Tin mừng. Trở ngại của anh là quá nhút nhát: Làm sao có thể rao giảng Tin mừng được? Giaỉ pháp của Rudell thật khôn khéo: Anh ta dành một phần tiền trợ cấp của mình để mua sách báo về đạo và đặt chúng ở hành lang bệnh viện và ở những nơi thích hợp. Một ngày kia, anh nghe người ta nói: “Tôi bắt đầu tiếp xúc với Giaó hội qua một cuốn giáo lý mà tôi thấy được nơi hành lang bệnh viện.
Tôi sẽ làm gì cụ thể để góp phần loan báo Lời Chúa?
Khi Chúa dạy tôi hát bài ca của Ngài, làm sao tôi có thể ngừng cất tiếng ngợi ca?
Mark Link, CNTN 04  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy