Mark Link _ Lời Chúa cntn tuần 4

TUẦN 4 – CHÚA NHẬT
Tin Mừng Năm A:
Chúa Giêsu nói: “Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5,3).
Một dụ ngôn Ấn độ kể về hai người bạn: một cái bánh đất và một chiếc lá khô. Ngày kia, hai người bạn này quyết định hành hương đến đền thánh Benares. Biết rằng gió mưa sẽ là kẻ thù của họ suốt cuộc hành hương, họ lập ra một kế hoạch chống đỡ. Khi gió thổi, chiếc bánh sẽ ngồi trên chiếc lá khô để nó khỏi bị cuốn đi, còn khi mưa tuôn, chiếc lá sẽ trùm lên chiếc bánh khỏi ướt, mọi việc tiến triển đẹp, cho đến một hôm, gió nổi lên và mưa cũng tuôn đổ. Kết quả là chiếc lá thì bay đi mất, còn chiếc bánh cũng tan thành hư không.
Có “tâm hồn nghèo khó” có nghĩa là nhận ra rằng chúng ta không thể đơn độc trong hành trình của cuộc sống. Có khi, ngay cả bạn bè cũng không giúp được gì. Lúc đó, chúng ta cần đến Chúa.
Chúa Giêsu nói: “Thầy là cây nho, các con là cành… Không có Thầy, các con chẳng được gì” (Ga 15,5).

Tin Mừng Năm B:
Có một người bị thần ô uế ám la lên rằng: “Ông Giêsu Nazareth, chuyện chúng tôi can gì đến ông?.. Chúa Giêsu quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” Thần ô uế… xuất khỏi anh ta! (Mc 1,25-26).
Bộ phim “The Exorcit” được dựa trên một câu truyện có thật về một cậu bé đến từ vùng núi Rainier, Maryland. Tạp chí Newsweek viết về câu truyện thế này: “Sau khi được đưa vào bệnh viện trường học Georgetown, cậu bé bắt đầu thốt ra những lời nguyền rủa bằng những ngôn ngữ cổ về cùng một vấn đề, trong khi bị cột trên giường, cơ thể đầy những vết xay xát.” Cậu bé đã được cứu sống và hiện đang sống tại Washington.
Câu truyện này nhắc lại Chúa Giêsu đã trừ quỷ như thế nào, một dấu hiệu cho thấy Nước Chúa đang thay thế nước Satan. Nó cũng nhắc nhở chúng ta phải hoàn thành công việc mà Chúa Giêsu đã bắt đầu.
Làm thế nào tôi có thể tiếp tục hoàn tất cuộc chiến chống lại sự dữ mà Chúa Giêsu đã khởi sự?
Hãy kiên vững trong đức tin mà chống lại ma quỷ (1Pr 5,9).

Tin Mừng Năm C:
[Chúa Giêsu tuyên bố lời tiên tri Isaia về Đấng Mêsia được áp dụng cho Ngài]. Nghe vậy, mọi người trong hội đường [Nazareth] đầy phẫn nộ [và khước từ Chúa Giêsu một cách kịch liệt].
Việc Chúa Giêsu bị những người đồng hương bác bỏ cho thấy trước những gì sẽ xảy ra. Người ta khước từ Chúa, và thậm chí một cách kịch liệt. Ngày nay, con người vẫn còn chối từ Chúa Giêsu và giáo huấn của Ngài. Khi được hỏi tại sao em không tin theo Chúa, một cậu học sinh trung học thẳng thắn trả lời: “Vì nếu em tin theo Chúa, em sẽ bị bạn bè cô lập, cũng như nhiều bạn hữu của Chúa Giêsu đã khước từ Ngài. Và lúc này thì em không thể chấp nhận bị bạn bè loại bỏ.”
Áp lực từ những người ngang hàng ảnh hưởng thế nào đến việc tôi tin theo Chúa trước đây? Và cả bây giờ nữa?
Chúng ta đánh mất ba phần tư bản thân vì muốn giống người khác (Arthur Schopenhauer).