Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 2 thường niên

TUẦN 2 – THỨ NĂM
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Chúa Giêsu có thể đem ơn cứu độ vĩnh viễn cho những ai nhờ Ngài mà tiến lại gần Thiên Chúa, bởi vì Ngài hằng sống để chuyển cầu cho họ (Dt 7,25).
Trong suốt thế chiến thứ hai, có một dạo phi cơ của Đức đã ném bom thủ đô Luân Đôn từng đêm. Người ta không những mất nhà cửa, công ăn việc làm, mà còn phải chịu những thương tích thể xác vô số kể. Nhiều bác sĩ đã rất bận rộn để chữa trị. Có một phụ nữ lớn tuổi, tên là Berwick, mua một bộ quân dụng tự cấp cứu, rồi bà ghi dấu và treo trước cửa nhà với những lời lẽ như sau: “Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy gõ cửa” William Barclay đã dùng câu chuyện cảm động nàyđể chứng minh rằng Chúa Giêsu cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ ta. Điều ta phải làm là “gõ cửa”
Tôi có thể làm gì để thêm xác tín hơn mãi rằng Chúa sẵn sàng giúp đỡ tôi?
Ai gõ thì sẽ mở cho (Lc 11,10).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
[Cuộc chiến thắng Goliah khiến cho Đavít được toàn dân Israel mến chuộng]. Saul không thích điều đó… Thế nên, từ ấy Saul những lườm với nguýt khi gặp Đavít (1Sm 18,8-9).
Gang Lu và Linhua Shan từ Trung Quốc đến Mỹ. Cả hai là bạn của nhau và cùng ghi danh vào chương trình vật lý không gian của đại học Iowa. Khi Shan được đề cử nhận giải thưởng đặc biệt của trường. Lu bắt đầu ghen tị. Một ngày thuộc tháng 11/1991 sự ghen tị của anh ta bùng nổ. Anh ta đã giết chết năm người bạn của anh và bốn người khác liên quan đến việc đề cử Shan nhận giải thưởng.
Tôi có thể nhớ lại những lần nào tôi cảm thấy coi thường ai hoặc đánh mất thiện cảm với người nào chăng? Cái gì đã giúp tôi xử lý một tình huống như thế?
Khi nỗi đau của lòng ghen tị tàn phá con tim say men chiến thắng, thì chính vẻ bên ngoài cho thấy bản năng điên loạn đã có một áp lực trên ý thức lớn lao như thế nào (Saint Greogory).

Bài Tin Mừng:
Chúa Giêsu đã chữa lành nhiều bệnh nhân khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Ngài. Còn các thần ô uế, hễ thấy Ngài thì sấp mình dưới chân Ngài và kêu lên: “Ông là con Thiên Chúa” Nhưng Ngài cấm ngặt chúng không được tiết lộ Ngài là ai (Mc 3,10-12).
Người Ai Cập gọi vua là “con Trời”, người Rôma gọi hoàng đế là “thiên tử” Người Do thái gọi những người tốt lành là “con của Chúa” Vậy tại sao Chúa Giêsu lại cấm các thần ô uế gọi Ngài là “Con Thiên Chúa”? Đó chính là vì các thần ô uế sử dụng tước hiệu này theo nghĩa đen, chứ không phải theo nghĩa bóng. Vì thế, Chúa Giêsu bắt chúng phải im lặng, vì Ngài biết rằng dân chúng chưa sẵn sàng trước mạc khải khó tin này. Họ phải được huấn luyện từ từ mới hiểu nổi.
Nếu Chúa Giêsu hiện ra với tôi và sẵn sàng trả lời bất cứ điều gì, thì tôi sẽ hỏi Ngài điều gì?
Tôi có hàng ngàn câu để hỏi Chúa, nhưng khi gặp Ngài, tất cả đều biến mất, chúng chẳng thành vấn đề gì nữa (Christopher Morley).

Mark Link  cntn 02  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy