Mark Link _ Lời Chúa cntn tuần 2

TUẦN 2 – CHÚA NHẬT
Tin Mừng Năm A:
[Ngày kia, Gioan Tẩy giả đang nói chuyện với một vài người. Thấy Chúa Giêsu đi ngang qua, ông nói]: “Đây là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian. Đây là Đấng tôi đang nói tới.” (Ga 1,29-30).
Gioan Tẩy giả đã chạm đến trái tim con người vì hai lý do: ông giúp họ nhận ra họ là tội nhân cần đến Đấng Cứu Tinh, ông cũng giúp họ mở tâm hồn đón nhận Chúa Giêsu, Đấng đến để cứu vớt họ.
Điều này gợi cho tôi hai câu hỏi: Tôi nhận ra mình là tội nhân cần đến Đấng Cứu Tinh ở mức độ nào? Tôi đã thực sự mở rộng tâm hồn cho Chúa Giêsu, Đấng đến cứu độ tôi chưa?
Nhiều người không nhận ra Chúa Kitô, vì họ không nhận ra chính họ là tội nhân. Nếu tôi không phải là tội nhân, tôi không cần Chúa. Tôi cũng chẳng cử hành mầu nhiệm Chúa Kitô với niềm vui, nếu tôi không buồn phiền nhận ra mình là tội nhân cần đến Đấng Cứu Tinh. Tuy nhiên, điều chính yếu không phải là tội lỗi, mà là Chúa Kitô, Đấng Cứu Độ. (Kallian McDonnell)

Tin Mừng Năm B:
Anrê xúc động sâu xa khi gặp Chúa Giêsu. Ngay lập tức, ông gặp em mình là Simon và nói: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia” (Ga 1,41).
Một người đàn ông lớn tuổi vừa được nhập viện để chữa trị. Sau khi trấn tĩnh ông, cô y tá liền hỏi ông một vài câu thông thường. Một trong số những câu hỏi đó là: “Ông thích tôn giáo nào?” Người đàn ông nhìn cô và trả lời: “Tôi rất mừng khi cô hỏi tôi điều đó. Tôi luôn ước muốn trở một kitô hữu, nhưng chưa có ai hỏi tôi điều đó cả”
Việc chia sẻ niềm tin của Anrê vào Đấng Mêsia và câu trả lời của người đàn ông cho cô y tá mời gọi tôi tự hỏi: Tôi sẽ trả lời ra sao nếu Chúa Giêsu hỏi tôi tại sao tôi không chia sẻ niềm tin với anh em khác nhiều hơn nữa?
Chúa Giêsu nói: “Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng” (Mt 10,27)

Tin Mừng Năm C:
Có tiệc cưới tại Cana miền Galilê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Chúa Giêsu. Khi thấy thiếu rượu, Mẹ Chúa Giêsu nói với gia nhân: “Người bảo gì, anh cứ việc làm theo…” Chúa Giêsu bảo họ: “Các anh đổ đầy nước vào chum đi! [Họ đã làm và nước đã hóa thành rượu]” (Ga 2,1.3-5.7).
Sau khi tốt nghiệp đại học Michigan, Tom Harmon, trung vệ và là người đoạt giải Heisman Trophy, trở thành phi công. Một ngày nọ, phi cơ của anh bị rơi vào một khu rừng già ở Nam Mỹ. Việc anh được sống sót là như một phép lạ. Mô tả kinh nghiệm của mình, anh viết: “Tôi nói câu “Ave Maria” ít là một triệu lần trong suốt cuộc đi bộ đầy vất vả để tìm đường ra khỏi khu rừng. Thật sự, khi đi xuyên qua khu rừng để tìm đường ra khỏi đó, tôi đã kêu lên “Ave Maria” với hy vọng một ai đó sẽ nghe thấy, đồng thời đó cũng là lời cầu nguyện của tôi”
Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu đóng vai trò quan trọng nào trong đời sống thiêng liêng của tôi?
Thiên Chúa không thể ở khắp mọi nơi, vì vậy Ngài đã dựng nên những người mẹ (Ngạn ngữ Do thái).