Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 2 thường niên

TUẦN 2 - THỨ HAI
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Chúa Giêsu phải trải qua nhiều đau khổ mới học được thế nào là vâng phục. Và khi bản thân đã tới mức thập toàn, Người trở nên nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu trong tất cả những ai tùng phục Người (Dt 5,8-9).
Một cậu bé không thích ăn món mận hầm, nhưng đã cố gắng ăn tất cả chỉ chừa lại hai quả. Mẹ cậu nài ép ăn nốt phần còn lại, cậu từ chối. Mẹ cậu đưa cậu đi ngủ và nói: “Thiên Chúa không chịu được những đứa trẻ không biết vâng lời, Ngài rất tức giận với chúng” Tối hôm đó, một cơn bão khủng khiếp ập đến, sấm chớp nổ vang trời. Sợ rằng đứa con trai mình sợ đến chết được, bà đã đến phòng cậu bé để trấn an cậu. Bà thấy nó đứng ở cửa sổ, đăm đăm nhìn ra ngoài và nói: “Tất cả chỉ vì hai quả mận”
Đâu là động lực của tôi trong việc tuân giữ lề luật Chúa? Vì sợ hãi hay vì tình yêu? Động lực đó mạnh đến độ nào?
Lạy Chúa, con sẽ đi bất cứ nơi đâu Chúa muốn, dù núi non, đồng bằng hay biển cả. Con sẽ nói những gì Chúa muốn con nói và sẽ trở thành điều Chúa muốn con trở thành (Mary Brown).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
[Samuel đến gặp Saul và nói]: “Thiên Chúa xức dầu cho ông làm vua Israel… Tại sao ông không chịu vâng phục Ngài? Bởi vì ông cưỡng lệnh Thiên Chúa, nên Ngài đã phế bỏ ông, ông hết làm vua” (1Sm 15,17.19.23).
Jim Naughton làm việc ở Bưu điện Washington kể rằng ngôi sao đấu bò ở Chicago là Michel Jordan thường nhận hàng tuần khoảng 30 lời yêu cầu của những đứa trẻ đang hấp hối. Chúng muốn được gặp anh trước khi chết. Jordan đáp ứng mọi yêu cầu đó. Anh nói: “Điều có lợi cho danh giá của bạn đó là có thể giúp đỡ người khác. Cái khó là luôn phải làm những gì người khác mong chờ nơi bạn
Vua Saul cũng đã vướng vào tình thế như vậy. Điều tốt đối với một ông vua là có thể làm những việc vĩ đại cho Chúa. Nhưng cái khó là luôn phải thực hiện những gì Chúa muốn nơi ông. Về điểm này, Saul đã thất bại nặng nề.
Chúa mong muốn nơi tôi điều gì? Tôi đã thực hiện nó ra sao?
Hiện tại của tôi là món quà Chúa tặng tôi.
Tương lai là món quà tôi dâng cho Chúa.

Bài Tin Mừng:
 [Có một vài người than phiền với Chúa Giêsu, vì các môn đệ Ngài không giữ một vài tập tục. Chúa Giêsu trả lời:] “Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì như vậy miếng mới đã vá vào sẽ kéo vải cũ, khiến chỗ rách lại càng rách thêm” (Mc 2,21).
Năm 1876, các nhân viên Liên hiệp Âu Châu chỉ xem điện thoại như một thứ trò chơi. Năm 1878, Quốc hội Anh chế diễu thí nghiệm của Edison về ánh sáng điện. Năm 1945, Đô đốc Leahy gọi bom nguyên tử là “điều ngu xuẩn” không bao giờ thành hiện thực. Những thí dụ trên đây cho thấy tại sao có nhiều người bác bỏ giáo huấn của Chúa Giêsu. Họ đã quá gắn bó với hiện trạng đến nỗi mù lòa trước những viễn tưởng hay những khả thể mới.
Những thí dụ trên mời gọi tôi nhớ lại đã lần nào trong đời tôi cứ khăng khăng không chịu thay đổi, để rồi sau đó nhận ra rằng thay đổi là điều tốt nhất có thể đến với tôi.
Người duy nhất sẵn sàng đón nhận sự thay đổi mà tôi có thể nghĩ đến, đó là một em bé ngây thơ.