5 phút cho Chúa _ đi theo Chúa


THỨ HAI TUẦN 1 TN                                                        Mc 1,14-20
11/01/10                                                                                    
ĐI THEO CHÚA
Chúa nói: “Các anh hãy theo tôi.” Lập tức, họ bỏ chài lưới mà đi theo Người. (Mc 1,17-18)
Suy niệm: Chúa Giêsu mở màn sứ vụ công khai bằng một thành công ngoạn mục. Chỉ một lời kêu mời ngắn gọn, Ngài đã chinh phục được bốn môn đệ đầu tiên. Hẳn là các ông thấy nơi Chúa toát ra một sự hấp dẫn khiến các ông bị thu hút đến bỏ mọi sự mà đi theo Ngài. Ta chú ý đến điểm Chúa Giêsu đã cất lời kêu gọi giữa lúc họ đang làm việc, người thì quăng chài, người thì vá lưới. Vừa nghe Chúa gọi, các ông bỏ mọi sự mà đi theo Chúa ngay, không chần chờ, luyến tiếc.
Mời Bạn: Tiếng Chúa mời gọi bạn vẫn vang vọng hôm nay, giữa cảnh đời thường của bạn, giữa lúc bạn đang sống và làm việc, giữa lúc vui lúc buồn, lúc thành công hay thất bại, khi mạnh khỏe hoặc đau yếu, thánh thiện hay tội lỗi. Điều quan trọng là bạn để mình bị thu hút bởi tiếng Chúa mời gọi và bởi chính Ngài, rồi mau mắn đáp trả.
Chia sẻ: Lắng nghe tiếng Chúa, đáp lại bằng sự tuân phục (như Đức Mẹ), và mau mắn làm theo ý Ngài, điều đó sẽ đem hạnh phúc cho chúng ta: “Phúc cho những ai nghe và thực hành lời Chúa”. Tội lỗi là gì, nếu không phải là ngoảnh mặt lại với Chúa, là khước từ Chúa, làm theo cám dỗ chứ không phải theo ý Chúa.
Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi để tâm nghe tiếng Chúa vang lên trong tâm hồn tôi, và tôi quyết tâm mau mắn đáp lại bằng sự vâng phục, đi theo Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chính Chúa đã để lại gương cho chúng con, khi suốt đời Chúa luôn đón nhận thánh ý Chúa Cha, và thực hành: “Của ăn của tôi là làm theo ý Đấng đã sai tôi”. Xin cho con cũng làm như Chúa. Amen.