5 phút cho Chúa _ niềm vui sự sống


CHÚA NHẬT TUẦN 4 MV - A                                                       Lc 1,39-45
23/12/07                                                                                                    
NIỀM VUI SỰ SỐNG
“Em được chúc phúc…, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1,42)
Suy niệm: Hai người phụ nữ gặp nhau. Thật ra đây là cuộc gặp gỡ giữa bốn con người, vì còn có Gioan và Giêsu trong bụng mẹ nữa. Cuộc gặp gỡ thật lặng lẽ, nhưng tràn ngập niềm vui: Niềm vui của Êlisabét vốn son sẻ nhưng được Chúa đoái thương; niềm vui của Maria người được “Đức Chúa ở cùng,” niềm vui của thai nhi Gioan “nhảy mừng trong dạ mẹ;” và niềm vui của “Thiên Chúa vui thích ở giữa dân Người” nơi thai nhi Giêsu. Những niềm vui ấy mang chung cái tên ‘Niềm Vui Sự Sống’, niềm vui của những bà mẹ nâng niu trân trọng bào thai mà Thiên Chúa của Sự Sống đang gửi gắm trong cung lòng mình.
Mời Bạn: Lấy bức tranh ‘Niềm Vui Sự Sống’ ấy làm bối cảnh, ta hãy đọc bản tin “Tỉ lệ phá thai tăng cao” sau đây: “Việt Nam hiện thuộc số các quốc gia phá thai cao nhất thế giới. Bệnh Viện Từ Dũ, TP.HCM, cho biết tại đây mỗi năm có 33.000 vụ phá thai, 5% số thai phụ là những cô gái dưới 18 tuổi. Một cuộc khảo sát do các bệnh viện tại Hà Nội, Nam Định, Hoà Bình và TP.HCM tiến hành trên 1.800 phụ nữ đã từng phá thai cho thấy: sau phá thai, 50% bị nhiễm trùng, 47% chịu những hậu quả nặng nề về sức khoẻ, 10% bị ám ảnh có thể kéo dài suốt đời…” (AsiaNews ngày 17.1.2006).
Chia sẻ: Tâm trạng của bạn thế nào trước hai bức tranh tương phản trên đây?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy tích cực làm một cái gì đó theo khả năng mình để vận động bảo vệ sự sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đầu thai trong lòng một người Mẹ tuyệt vời. xin cho các thai phụ hôm nay biết tôn trọng sự sống của đứa con mà chính mình góp phần đưa vào hiện hữu.