5 phút cho Chúa _ yêu người nghèo


THỨ BẢY TUẦN 3 MV                                                                  Lc 1,46-56
22/12/07                                                                                                    
YÊU NGƯỜI NGHÈO
“Kẻ đói nghèo Chúa ban của đầy dư, người giàu có lại đuổi về tay trắng” (Lc 1,53)
Suy niệm: Miền Trung, vùng đất vốn nghèo lại càng nghèo thêm vì những những trận bão lũ lụt liên tiếâp hoành hành. Tuy nhiên sau mỗi đợt thiên tai lại thấy những chuyến hàng cứu trợ, những cuộc lạc quyên từ xa xôi đổ về làm cho vùng đất nghèo lại ‘đẹp’ thêm lên nhờ những tấm lòng vàng, những bàn tay thân ái biết chia sẻ, cảm thông. Chúa yêu thương người nghèo. Những người con Chúa cũng phải tiếp tay với Chúa và mọi người để ‘cho kẻ đói ăn cho người khát uống,’ coi đây là mệnh lệnh cấp bách của việc rao giảng Tin Mừng cho người nghèo để họ cũng thấy Chúa yêu thương họ.
Mời Bạn: Phát triển chỉ có ý nghĩa khi người nghèo được tôn trọng và đối xử công bằng. Không ai được phép tước đoạt cách bất công những quyền lợi kinh tế xã hội chính đáng của họ. Cần phải tỉnh thức rất nhiều để bênh vực những người nghèo khổ trong xã hội chúng ta. Thật trớ trêu và đáng để tâm suy nghĩ nếu cả xã hội và giáo hội chúng ta đều chú tâm bảo vệ người nghèo mà họ lại là thành phần chiếm đa số trong xã hội chúng ta.
Chia sẻ: Mùa Giáng sinh này chúng tôi có thể làm gì để yêu người nghèo chung quanh tôi chúng tôi?
Sống Lời Chúa: Tôn trọng, yêu quí mọi người, tránh thái độ ‘trọng phú khinh bần.’
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, nơi hang lừa máng cỏ, con thấy Chúa ưu ái những người nghèo khổ và thấp hèn. Xin cho con biết quảng đại đến với mọi người, sẵn sàng đem tình yêu Chúa chia sẻ cho anh em con nhất là những người đang cần con nâng đỡ ủi an. Amen.