5 phút cho Chúa _ nằm trong máng cỏ


THỨ HAI TUẦN 4 MV                                                                    Lc 2,1-14
24/12/07                                                                                                    
NẰM TRONG MÁNG CỎ
“Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh, bọc tã, nằm trong máng cỏ.” (Lc 2,11-12)
Suy niệm: Hang đá Nô-en mà không có chút cỏ rơm thì như thiếu một cái gì. Mà cỏ rơm thì ngày càng khó tìm trong cái đà công nghiệp hoá và đô thị hoá hôm nay, khi ruộng đồng biến mất dần để nhường chỗ cho xí nghiệp, nhà máy… Con người khéo lo liệu, nên đã dùng những cỏ rơm ‘nhân tạo’ để trang trí hang đá Giáng Sinh. Tại sao cần cỏ rơm đến thế? Vì đây là dấu vết riêng, là một phần trong ‘thẻ căn cước’ của Chúa, như lời thiên sứ nói với những người chăn bò năm xưa: “Anh em cứ dấu này mà nhận ra Người: anh em sẽ gặp thấy một trẻ sơ sinh, bọc tã, nằm trong máng cỏ.” Chúa đơn sơ và thấp hèn đến thật bất ngờ!
Mời Bạn: Chịu khó một chút để chỗi dậy từ giấc ngủ ngon, trút gối chăn, mở cửa bước ra ngoài trời đêm rét mướt, theo chân những người chăn bò tìm gặp Đấng Cứu Độ đang nằm trong cỏ rơm. Vâng, để tránh nhầm lẫn, bạn phải nhớ rằng dấu vết riêng của Người là cỏ rơm đấy nhé!
Chia sẻ: Nếu hôm nay Chúa giáng sinh trong thành phố hay khu vực bạn sinh sống, Người sẽ chọn địa điểm nào, và ‘dấu vết riêng’ của Người sẽ là gì?
Sống Lời Chúa: Chúa trở nên nghèo để ở giữa người nghèo, để người nghèo có thể gặp Người dễ dàng. Chiêm ngắm Chúa Giáng Sinh, bạn sẽ không ngại khó, ngại khổ, để đi đến với những anh chị em nghèo nàn bất hạnh nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu bé thơ, con mãi ngạc nhiên trước dấu vết riêng của Chúa. Xin cho con biết bắt chước Chúa, sẵn sàng chấp nhận một cuộc sống đơn sơ thấp hèn, để yêu thương những con người cần được yêu thương nhất. Amen.