5 phút cho Chúa _ cách truyền giáo thích hợp


22/09/08                                                                THỨ HAI TUẤN 25 TN
                                                                                                    Lc 8, 16-18
CÁCH TRUYỀN GIÁO THÍCH HỢP
.”.. để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng.” (Lc 14,9-10)
Suy niệm: Tờ Maly Dziennik (“Báo Nhỏ”) do cha thánh M. Kolbe (Côn-bê) chủ biên ở Ba Lan gặt hái thành công ngoài mức mong đợi: bài viết công phu, giá rẻ, phân phối nhanh chóng, được đông đảo bạn đọc thuộc giới bình dân đón tiếp nồng nhiệt. Thấy vậy, một đồng nghiệp nói với ngài với giọng khinh bỉ: “Cha làm chuyện vô ích quá, công trình của cha chẳng có giá trị gì!” Thánh nhân mỉm cười đáp lại: “Thế sao ông không làm được như tôi.” Đúng là tờ báo thuộc loại bình dân, nhưng qua đó ngài đã đến được với đám đông quần chúng, giải đáp các thắc mắc đức tin, nuôi dưỡng lòng đạo đức của họ. Ngài đã tìm ra phương cách thích hợp để đáp ứng nhu cầu tâm linh của lớp người ít học. Nhờ đó, giúp họ tìm thấy ánh sáng chân lý của Chúa.
Mời Bạn: Nói đến truyền giáo là nói đến phương pháp, bởi vì thiện chí thôi chưa đủ. Cần tìm ra những phương pháp thích hợp theo lứa tuổi, môi trường sống, trình độ, để đối tượng chúng ta muốn truyền đạt dễ dàng nhận ra ánh sáng Tin Mừng của Chúa. Đứng trước những biến chuyển chóng mặt của thời đại hôm nay, bạn có can đảm chấp nhận những thay đổi cần thiết để phục vụ Lời Chúa hữu hiệu hơn không?
Chia sẻ: Cách dạy giáo lý tại giáo xứ chúng ta hiện nay còn hấp dẫn trẻ em không? Cần những thay đổi nào trong cách điều hành nhân sự hay phương pháp trình bày, để việc dạy và học giáo lý thêm sinh động không?
Sống Lời Chúa: Hợp tác với nhau trong công tác loan báo Tin Mừng ở giáo xứ.
Cầu nguyện: Hát: Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa…