5 phút cho Chúa _ vì Thầy và vì tin mừng


THỨ BA TUẦN 8 TN                                                         Mc 10,28-31
27/05/08                                            Th. Âutinh, giám mục Cantơbơri
VÌ THẦY VÀ VÌ TIN MỪNG
 “Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà bây giờ ngay ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm cùng với sự ngược đãi, và sự sống đời đời ở đời sau.” (Mc 10,29-30)
Suy niệm: Các tông đồ đã bỏ lưới, bỏ thuyền, bỏ cuộc sống êm ả ổn định, bỏ cả gia đình vợ con, theo Thầy “không có chỗ gối đầu”… mòn mỏi đã lâu mà vẫn chưa nên một sự nghiệp gì. Gioan Tẩy giả, vị tiền bối của họ, lại còn bỏ mạng vì lên tiếng bảo vệ sự thật… Và Thầy của họ đã hơn một lần tiên báo điều “xúi quẩy”: “Con Người sẽ bị nộp,… bị giết…” Phải chăng khi theo Thầy, đệ tử chỉ thấy toàn là sự thua thiệt, sự bách hại, sự ngược đãi? Chúa Giêsu không phủ nhận điều đó. Nhưng Ngài cam đoan những ai say mê dấn thân “vì Thầy và vì Tin Mừng,” sẽ nhận lại được “gấp trăm ngay ở đời này” và cả sự sống đời đời nữa.
Chia sẻ: Và hôm nay, có biết bao môn đệ của Thầy Giêsu quyết sống cho sự thật, lên án sự bất công, nói không với sự ác ... Họ cũng giống như Thầy mình: bị thế gian loại trừ, bị tước đoạt quyền lợi, bị mất chức, mất việc làm, gia đình rơi vào ngõ cụt… Nhưng họ lại nhận được gấp trăm ngay ở đời này khi được sống mối tình thân trong ngôi nhà chung Giáo Hội, hoà vào nhịp đập yêu thương từ hàng triệu trái tim của cha mẹ và của anh chị em mình. Và hạnh phúc hơn cả, họ gặp được Chúa Kitô Phục sinh đang hiện diện thật thẳm sâu, thật đầy ắp nơi chính cõi lòng mình.
Sống Lời Chúa: Can đảm nói “không” với những gì là dối trá, bất công.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con ước ao vì Chúa và vì Tin Mừng, dám chịu mọi thua thiệt để sống cho công bằng và sự thật.