5 phút cho Chúa _ chia sẻ để cùng thăng tiến


THỨ HAI TUẦN 8 TN                                                        Mc 10,17-27
26/05/08                                                  Th. Philípphê Nêri, linh mục
CHIA SẺ ĐỂ CÙNG THĂNG TIẾN
Anh ta sa sầm nét mặt vì lời đó, và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. (Mc 10,22)
Suy niệm: Để phóng tàu vũ trụ Apollo nặng cỡ 50 tấn lên mặt trăng, người ta phải dùng tên lửa ba tầng, cao trên 100m, nặng trên 3000 tấn có khả năng đẩy cả tên lửa lẫn tàu vũ trụ bay lên với vận tốc trên 16,7 km/giây để thoát ra khỏi sức hút của trái đất. Đã thế, phải đốt hết nhiên liệu khí ôxy và hydrô hoá lỏng chứa trong ba tầng tên lửa và chính chúng cũng bị tháo bỏ lại trong không gian mới có thể đưa tàu vũ trụ lên quỹ đạo. Có thể ví người thanh niên đáng yêu này với con tàu vũ trụ được chế tạo tuyệt mỹ – anh đã trung thành giữ các giới răn từ nhỏ, anh lại có một dàn tên lửa cực mạnh – vì anh rất giàu có. Tiếc thay anh đã không dám khai hoả tên lửa bằng cách “bán những gì anh có mà cho người nghèo,” và thế là con tàu vũ trụ là anh không thể cất cánh để bay lên “kho tàng trên trời” như anh mong ước.
Chia sẻ: Tiền của, tài nguyên trong thế giới này đã làm cho biết bao người trở nên trì trệ nặng nề, bởi vì tham lam cố bám víu lấy chúng để hưởng thụ ích kỷ. Cũng vì thế mà biết bao người phải sống trong nghèo đói bất công. Nhưng nếu chúng ta dùng chúng trong tinh thần liên đới, Chia sẻ với anh chị em đồng loại, chúng sẽ trở thành lực đẩy mạnh mẽ giúp cả nhân loại thăng tiến.
Chia sẻ: Cả nhóm của bạn sắp xếp thời gian để học hỏi về tinh thần liên đới kitô giáo trong thế giới hôm nay (học thuyết xã hội của giáo hội).
Sống Lời Chúa: Thường xuyên trích một khoản trong số thu nhập để dành vào việc Chia sẻ khi hữu sự.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con dám sống tinh thần khó nghèo Chia sẻ để nâng cao phẩm giá những người nghèo, bị bỏ rơi.