Mark Link _ cnps tuần 7

CHÚA NHẬT – TUẦN 7 PHỤC SINH    
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu cầu nguyện cùng Chúa Cha:] “Sự sống đời đời là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất chân thật, và nhận biết Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cha đã sai đến” (Ga 17,3).
Tính hài hước và vẻ quyến rũ của Mark Twain làm cho ông nổi tiếng, không những ở Mỹ, mà còn ở Châu Âu. Trong một cuộc hành trình đến Châu Âu, ông được mời ăn tối với một viên thị trưởng. Khi biết được lời mời, đứa con gái nhỏ của ông nói: “Cha ơi, cha biết các nhân vật lớn, ngoại trừ Thiên Chúa.” Cô bé muốn nói đến sự kiện cha cô không phải là người có đạo, ít là theo nghĩa đen của nó.
Một ví dụ cho tính hài hước không tính ngưỡng của Mark Twain là câu này trong sổ tay của ông: “Nếu Chúa Kitô có mặt nơi đây, thì có một điều Ngài không thể là, đó là làm một kitô hữu.”
Quan điểm của Mark Twain là gì? Nó có giá trị cho hôm nay ra sao?
Tôn giáo không phải là cách nhìn về một vấn đề nào đó, mà là cách nhìn về mọi sự. (Robert E.Segal)

Tin Mừng Năm B
[Chúa Giêsu cầu xin cho các môn đệ:] “Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ, trong danh Cha mà Cha đã ban cho con... Bây giờ con đến cùng Cha, và con... xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.” (Ga 17,12.13.15).
Cầu nguyện cũng giống như cắm dây điện vào chân đèn. Việc cắm dây điện không tạo ra năng lượng, nhưng chỉ tạo ra một liên hệ và làm cho năng lượng điện có thể chạy từ chân đèn. Cũng thế, cầu nguyện không tạo ra sức mạnh thiêng liêng, nhưng chỉ tạo ra mọi liên hệ, làm cho sức mạnh từ Thiên Chúa, qua chúng ta để đi vào cuộc sống của những người khác.
Adams Clarke có ý gì khi nói: “Cầu nguyện cần đến tâm hồn nhiều hơn miệng lưỡi?
Cầu nguyện thở ra tinh thần con người và hít vào thần khí Thiên Chúa (Edwin Keith).

Tin Mừng Năm C
[Trong Bữa tiệc ly, Chúa Giêsu cầu xin cùng Chúa Cha cho các môn đệ:] “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào Con, để tất cả nên một” (Ga 17,20-21).
Trong mục: “Những ý để suy nghĩ” tạp chí Reader`s Digest đăng câu truyện xúc động của Cy Fey. Một người đàn ông đứng tuổi khóc nức nở khi đứng một mình trước tượng đài cựu chiến binh Mỹ ở Washington. Xúc động trước cảnh tượng này, một thanh niên tiến đến đặt tay trên vai ông và nói: “Trong số đó có con của ông phải không?” Người đàn ông đáp nhỏ: “Không phải chỉ có một, mà là tất cả họ.”
Đó cũng là tinh thần đã khiến Chúa Giêsu xúc động để cầu nguyện, không những cho các môn đệ, mà còn cho các tín hữu.
Lời cầu nguyện của tôi có bao giờ quan tâm đến hết mọi người hay chỉ những người tôi yêu thương?
Không có tình yêu và lòng nhân từ đối với kẻ khác, tình yêu dành cho Chúa Kitô chỉ là tưởng tượng (Thomas Merton).