5 phút cho Chúa _ đức tin đủ mạnh chưa?


Thứ Sáu đầu tháng 01/6/07
T. Giút-ti-nô Tử đạo,                                                  Ngày Thiếu Nhi
ĐỨC TIN ĐỦ MẠNH CHƯA?
“Thầy nói với anh em, tất cả những gì anh em cầu xin, anh em cứ tin là mình đã được, thì sẽ được như ý.” (Mc 11,11-26)
Suy niệm: Kể từ cơn bão Xangsane hồi đầu tháng 10 năm ngoái, có thêm một điểm “hành hương” mới tại Giáo phận Đà Nẵng: Đức Mẹ Sao Biển. Câu chuyện bắt đầu từ sự kiện pho tượng Đức Mẹ cùng với mái che sơ sài, ở điểm ‘đầu sóng ngọn gió’ là bờ biển Mỹ Khê, vẫn còn nguyên vẹn sau khi trận cuồng phong lịch sử càn quét qua thành phố này. Mỗi ngày thêm nhiều tấm bia đá tạ ơn Đức Mẹ “đã nhậm lời gia đình con cầu xin” treo trên những thân cây phi lao trơ trụi vì gió bão, giữa ngập đầy hoa tươi nến sáng đêm ngày. Sự kiện thì có thực, nhưng việc Đức Mẹ chuyển cầu đắc lực tại nơi đây thì chưa ai đứng ra kiểm chứng. Giáo quyền Đà Nẵng cũng chưa lên tiếng gì. Tuy nhiên, chúng ta không thể xem đó là chuyện ‘tào lao’ được. Kinh nghiệm đạo đức của Giáo Hội và chính Phúc Âm nói với ta rằng nếu thành tâm cầu nguyện với đức tin sâu sắc thì việc ta nhận được ơn là chuyện đương nhiên.
Mời Bạn: Đức tin là khả năng Chúa ban cho con người. Đức tin là sức mạnh của lời cầu nguyện. Bạn hãy cầu nguyện với Đức tin. Muốn cầu nguyện nên, bạn cần củng cố Đức tin cho sống động hơn.
Chia sẻ: Bạn có siêng năng cầu nguyện và tin vào lời cầu nguyện đủ chưa? Kinh nghiệm của bạn về việc “nhận được ơn nhờ cầu nguyện”?
Sống Lời Chúa: Như con trẻ đặt trọn niềm tin vào Cha mình, chúng ta cũng xác tín Chúa luôn hiện diện và lắng nghe ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa yêu trẻ thơ vì trẻ thơ biết đơn sơ phó thác. Xin giúp chúng con vững tin vào Chúa trong tinh thần trẻ thơ như Chúa dạy. Xin cho tuổi thơ hôm nay được bảo vệ khỏi bao gương xấu tràn ngập trong cuộc sống hằng ngày.