Mark Link _ thứ hai tuần bát nhật phục sinh

THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Bài đọc 1
Bấy giờ Phaolô đứng lên … và lớn tiếng nói với đám đông… [Sau khi nói dài về Chúa Giêsu, ông nói:] “Thiên Chúa đã làm cho Chúa Giêsu sống lại, về điều này, tất cả chúng tôi xin làm chứng” (Cv 2,14.32).
John Powell viết một cuốn sách bán rất chạy mang tựa đề “Ngài chạm đến tôi.” Đây là một cuốn nhật ký sâu sắc, trong đó mô tả việc John cho thấy Chúa Giêsu Phục Sinh hành động qua ông như thế nào, bất chấp những bất toàn của ông. Sau khi cuốn sách được phát hành, John nhận được hàng ngàn lá thư của những người có cùng một chứng từ về sức mạnh và sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh trong đời họ.
Nếu phải đưa ra chứng từ về sức mạnh và sự hiện diện của Chúa Kitô Phục Sinh trong đời tôi, tôi sẽ đưa ra chứng từ gì?
Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời” (Mt 10,32).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Các nhà lãnh đạo Do thái nói với những người canh giữ mồ Chúa:] “Các anh hãy nói thế này: ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm hắn đi.” (Mt 28,15).
Quan tài của tổng thống Abraham Lincoln đã được mở ra hai lần từ khi ông chết. Lần đầu tiên vào năm 1887, nghĩa là 29 năm sau khi ông được an táng. Có nhiều tin đồn cho rằng quan tài không có thi hài của tổng thống. Người ta mở ra và thi hài trong đó được chứng minh là thi hài của Lincoln. 14 năm sau, những lời đồn đãi tương tự lại nảy sinh. Quan tài được mở ra và một lần nữa cũng được chứng minh là thi hài của Lincoln.
Những lời đồn đãi như thế cũng đã được loan ra đối với thân xác của Chúa Giêsu sau khi Ngài chết và được an táng. Điều khác biệt duy nhất là thân xác Chúa Giêsu không có trong mồ. Giờ đây lại xảy ra lời đồn đãi liên quan đến điều đó.
Điều gì khiến tôi an tâm là thân xác Chúa Giêsu đã thực sự sống lại, và không bị lấy trộm?
Chúa Giêsu tác động đến cuộc sống các môn đệ sau khi Ngài chết mạnh mẽ hơn trước đó.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Các phụ nữ rời khỏi mộ Chúa Giêsu,] tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho các môn đệ Chúa Giêsu (Mt 28,8).
Một trong những bằng chứng thuyết phục nhất về sự Phục Sinh chính là sự biến đổi đã xảy ra nơi những người theo Chúa Giêsu sau biến cố ấy. “Họ vội vã ra đi loan báo cho cả thế giới rằng Đấng Mêsia đã đến. Qủa thật, Nước Thiên Chúa đã gần kề. Họ đã được hướng dẫn để sống cho và chỉ vì mục đích đó. Không cuộc bách hại nào có thể làm họ dừng chân” (B.F.Rhein).
Tôi cảm thấy mình bị hối thúc loan báo Tin mừng Chúa Giêsu cho người khác như thế nào? Đặc biệt với ai?
Cuộc đời những người theo Chúa Giêsu đã làm đổi dòng chảy của lịch sử nhân loại. Chỉ có một lý do giải thích sự biến đổi nơi họ, đó là họ đã nhìn thấy Chúa Giêsu đang sống. (Robert L. Cleath)