Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 2 phục sinh

THỨ BA _ TUẦN 2 PHỤC SINH
Bài đọc 1
Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý. Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung (Cv 4,32).
Tạp chí Chicago Tribune đăng câu truyện về 250 người lớn và trẻ em kitô giáo sống như một gia đình ở Evanston, bang IIIonois. Một phát ngôn viên của nhóm nói: “Tất cả các thành viên đã cam kết chia sẻ cuộc sống với tư cách kitô hữu và đóng góp tiền của vào quỹ chung.” Theo người phát ngôn viên, những thành viên trưởng thành nhận được một khoảng tiền hàng tháng và tất cả những quyết định quan trọng đều được làm dựa trên tinh thần cầu nguyện như trong một gia đình. Được thúc đẩy bởi bài đọc hôm nay, nhóm này hiện vẫn tồn tại.
Tôi có thể hiện hữu ý trong “ý thức và tấm lòng” những người tôi sống chung như thế nào?
Nghệ thuật vĩ đại trong tất cả các nghệ thuật, đó là nghệ thuật sống chung với nhau. (William Lyons Phelps)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu nói với một số người hoài nghi:] “Nếu tôi nói các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin,thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được?” (Ga 3,12)
Nhà khoa học Edward Stein biết nhiều đến những chuyện thế gian, nhưng lại mù tịt về những sự Nước Trời. Điều này đưa ông đến chỗ suy niệm sâu sắc về Thiên Chúa. Trước hết, ông nghĩ về Thiên Chúa như là “hắn”, rồi ông nghĩ Ngài như “Ông ấy” và sau cùng ông suy nghĩ về Thiên Chúa như “Tinh thần huyền nhiệm chữa lành chúng ta… và gợi lên sự nhạy cảm, lòng tha thứ và hy vọng trong chúng ta.” Stein kết luận: “Tôi không biết, nhưng tôi tin tình yêu này, tôi ý thức sự hiện diện và cảm nhận sức mạnh này.” Stein đã học biết những gì chúng ta cần phải học. Nếu chúng ta không quay về với Chúa Giêsu và tin tưởng Ngài, chúng ta vẫn biết rất mờ nhạt về Thiên Chúa.
Đâu là một số điều quan trọng Chúa Giêsu dạy tôi về Thiên Chúa?
[Chúa Giêsu nói:] “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha” (Ga 14,9).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
 [Chúa Giêsu nói về Chúa Thánh Thần:] “Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng ông không biết gió thổi từ đâu đến và thổi đi đâu” (Ga 3,8).
Có một người nghiện rượu trở lại đạo. Một người bạn giá chế giễu anh ta: “Chắc hẳn anh không tin chuyện Chúa Giêsu hóa nước thành rượu chứ?” Người trước kia nghiện rượu trả lời: “Tôi không biết Chúa Giêsu có làm điều ấy hay không, nhưng tôi biết rằng Ngài đã biến rượu thành lương thực trong nhà tôi.”
Điều này phù hợp với Chúa Giêsu: chúng ta không thể thấy gió, nhưng có thể nghe tiếng gió. Nói khác đi, chúng ta không thể hiểu biết về Thần Khí, nhưng có thể hiểu được ảnh hưởng của Thần Khí trên đời sống chúng ta.
Thần Khí tác động trên đời tôi hay trên đời của một người tôi quen biết như thế nào?
“Ta sẽ dẫn đoàn dân đui mù của Ta trên mỗi nẻo đường chúng chưa hề biết. Ta sẽ đổi tối tăm thánh ánh sáng… Ta hứa như thế và Ta sẽ làm không sai” (Is 42,16)