Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 6 thường niên


THỨ SÁU – TUẦN 6
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Con cháu của Nôê bảo nhau,] “Nào, ta xây thành ta ở, và xây tháp, ngọn sao cho thấu trời. Ta hãy gây danh cho ta” (Kn 11,4).
Tiếng nhạc đến từ một chiếc radio tùy thuộc vào chiếc radio. Khi radio còn mở, âm thanh vẫn còn, nhưng khi tắt radio, thì âm thanh cũng chấm dứt. Giả sử một ngày nào đó âm thanh nói với chiếc radio: “Ta tuyên bố hết lệ thuộc ngươi, từ giây phút này, ta tự quyết định đóng hay mở, ta không cần ngươi nữa”. Một tình huống như thế thật buồn cười.
Bài đọc Kinh thánh hôm nay cũng đưa ra một tình huống tương tự. Con cháu Nôê tuyên bố độc lập với Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng và bảo tồn chúng.
Về phương diện nào, tôi có khuynh hướng tuyên bố không tùy thuộc Thiên Chúa?
Tội lỗi có bốn đặc điểm:
Tự túc thay vì tin tưởng.
Bướng bỉnh thay vì qui phục.
Tìm tư lợi thay vì nghĩ đến người khác.
Tự mãn thay vì khiêm nhường. (E. Paul Hovey)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Một thân xác không hơi thở là một xác chết, cũng vậy, đức tin không có hành động là đức tin chết. (Gc 2,26)
Đavit Rothenberg, một cậu bé bảy tuổi bị bỏng gần 90 phần trăm cơ thể vì bị cha cậu đốt sau khi ông bị bệnh tâm thần. Siêu sao bóng chày, Reggie Jackson, cảm thấy thương hại cậu bé, anh đã đến thăm và giúp đỡ cậu bằng nhiều cách khác nhau. Tình trạng của Đavit được nhanh chóng hồi phục. Mẹ cậu nói rằng sự hồi phục của cậu là nhờ lòng tốt của Reggie.
Chướng ngại chủ yếu nào khiến tôi không biến niềm tin vào hành động? Tôi có thể vượt qua điều này như thế nào?
Bạn có lòng tốt muốn bày tỏ ư?
Hãy bày tỏ đi.
Nó không chỉ được trao cho người anh em.
Hãy để nó trải dài theo năm tháng.
Hãy để nó lau khô những dòng lệ.
Cho đến khi nó được bày ra trước Nhan Chúa. (Henry Burton)

Bài Tin Mừng
[Một hôm, Chúa Giêsu hỏi đám đông,] “Người ta có thu nhận được gì nếu được tất cả thế gian mà lại thiệt mạng sống mình?” (Mc 8,36).
Vào năm 1923, có một hội nghị cấp cao được tổ chức tại khách sạn Edgewater Beach ở Chicago. Chín người trong số những người thế lực nhất nước Mỹ có mặt trong hội nghị. Trong số họ có các chủ tịch công ty thép lớn nhất, công ty hơi đốt lớn nhất, công ty dịch vụ lớn nhất nước. Hai mươi lăm năm sau, các trùm tư bản này đã đi về đâu? Ba người chết không một xu dính túi, ba người tự tử, hai người ngồi tù, một người mất trí.
Số phận của những thương gia này minh họa cho Lời Chúa trong Tin Mừng hôm nay, và mời gọi tôi tự hỏi: “Đến mức độ nào tôi đang có nguy cơ rơi vào những sai lầm như vậy?
Hãy cho chúng tôi cái nhìn rõ ràng để biết mình đang ở đâu và vì mục đích gì. Bởi lẽ chúng tôi có thể ngã quị vì bất cứ cái gì, trừ phi biết mình sống vì mục đích gì (Peter Marshall).
Mark Link, cntn 06  hai   ba    năm  sáu   bảy