Mark Link _ Lời Chúa cntn tuần 6

TUẦN 6 – CHÚA NHẬT
Tin Mừng Năm A:
Nếu các ngươi đem dâng của lễ cho Thiên Chúa nơi bàn thờ, mà ở đó các ngươi nhớ ra rằng anh em (hay chị em) có điều bất bình với ngươi, thì hãy để của lễ lại… đi làm hòa trước đã… rồi hãy trở lại mà dâng lễ vật” (Mt 5,23-24).
Trong cuốn tự thuật của mình, Mahatma Gandhi kể lại hồi còn làm sinh viên ở Nam Phi ông đã được lôi cuốn đến với Chúa Giêsu như thế nào. Ông viết: Vào một ngày Chúa nhật, ông đi đến một nhà thờ Kitô giáo. Ông bị chặn lại ở trước cửa và người ta bảo ông rằng nếu muốn đi lễ, ông phải đến nhà thờ dành cho người da đen. Từ đó, ông không bao giờ đến nhà thờ nữa.
Làm thế nào để những cư xử hằng ngày có thể phản ánh được tốt hơn điều tôi bày tỏ vào ngày Chúa nhật: chúng ta chỉ là một gia đình trong Chúa?
Người ta nhìn chúng ta sống những ngày khác trong tuần để xem việc thờ phượng của chúng ta vào ngày Chúa nhật có chân thực không.

Tin Mừng Năm B:
Một người phong cùi đến gặp Chúa Giêsu, anh ta quỳ xuống và van xin Ngài chữa lành. Ngài chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh… Lập tức, chứng phong cùi biến khỏi anh… Vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu tung tin ấy khắp nơi (Mc 1,40.42.45).
Những phép lạ của Chúa Giêsu kéo sự chú ý của người ta. Chúng là những “dấu chỉ” công bố bước ngoặt lịch sử. Chúng cũng là “dấu chỉ” nói lên rằng Chúa Giêsu đã bắt đầu dấn thân cho Nước Chúa được mong đợi lâu. Vậy Nước Chúa là gì? Đó là trật tự thế giới mới trong đó tình yêu sẽ thay thế hận thù, sự quan tâm đến nhau sẽ thay thế cho sự thờ ơ lạnh nhạt, ánh sáng sẽ thay thế bóng tối, và sự sống sẽ thay thế sự chết. Đó là trật tự thế giới mới trong đó ý muốn của Thiên Chúa sẽ được thực hiện “dưới đất cũng như trên trời”
Làm thế nào để cuộc sống bản thân tôi phản ánh cho mọi người xung quanh trật tự thế giới mới mà Chúa Giêsu đã khởi đầu?
Chính tôi phải kiểm soát được dòng điện trong tâm hồn mình để có thể mang lại ánh sáng cho thế giới.

Tin Mừng Năm C:
Chúa Giêsu nói: “Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói, vì anh em sẽ được no lòng” (Lc 6,21)
Một câu truyện của tạp chí Time (10.5.1993) nói về bà Hillary Rodham Clinton. Nó mô tả bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân tại đại học Texas vài ngày trước khi cha bà chết. Giọng bà đứt quãng khi trích dẫn lời Lee Atwater (người phụ trách chiến dịch Bush, đã chết ở tuổi 40 vì chứng bướu não). Ông có được tiền của và sự kính trọng, nhưng lại cảm thấy trống rỗng sâu xa trong tâm hồn. Ông nói: “Căn bệnh của tôi giúp tôi nhận ra rằng điều xã hội đang đánh mất cũng là điều tôi đánh mất, đó là một trái tim nhỏ bé nhưng giàu tình thương” Và ông kết luận: “Chúng ta phải nói đến sự trống vắng tinh thần này giữa lòng xã hội Mỹ”
Tôi có thể đồng ý với nhận xét của Lee Atwater không? Chỉ có một cá nhân có thể làm được gì trước sự trống vắng tinh thần trong xã hội chúng ta?
Kẻ đánh mất của cải đã mất đi nhiều. Những kẻ đánh mất tinh thần là mất đi tất cả. (Elbert Hubbard)
Mark Link, cntn 06  hai   ba    năm  sáu   bảy