Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 6 thường niên


TUẦN 6 – THỨ NĂM
Bài đọc 1 Năm lẻ
Thiên Chúa hứa với Nôê và các con ông,] Mọi loài có xác sẽ không còn bị nước Hồng thủy tiêu trừ. Sẽ không còn có Hồng thủy đến hủy diệt cõi đất” (Kn 9,11).
Cuốn tự thuật của Clarence Day “Sống với bố” có những ước đoán xa nhất về những vai trò của Mỹ trong lịch sử. Clarence Day cũng là tác giả của cuốn tự thuật khác “Thiên Chúa và Bố”, trong đó ông viết: “Cha mong đợi rất nhiều ở Thiên Chúa”. Ông không thực sự kết án Thiên Chúa bất lực, nhưng khi cầu nguyện, ông lớn tiếng và đầy giận dữ, như thể một người khách không hài lòng nơi một khách sạn quản lý cẩu thả.
Ở mức độ nào tôi có khuynh hướng trách cứ Thiên Chúa vì không ngăn chặn làn sóng tội lỗi đang đe dọa tàn phá thế giới?
Phân biệt chủng tộc là do bạn, hãy chấm dứt nó.
Bất công là do bạn, hãy sửa chữa nó.
Ngu dốt là do bạn, hãy khử trừ nó.
Chiến tranh là do bạn, hãy dừng lại. (Walter Fauntroy)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Nếu anh em kính cẩn nhìn người ăn mặc lộng lẫy và nói: “Xin mời ông ngồi vào chỗ danh dự này”, còn với người nghèo, anh em lại nói: “Đứng đó”… thì anh em đã chẳng tỏ ra kỳ thị và trở thành những thẩm phán đầy tà tâm đó sao? (Gc 2,3.6).
Ray Bradbury có một câu truyện ngắn về năm thanh niên bần cùng. Vì có kích thước như sau, họ góp tiền và mua một bộ vét đẹp. Vào những ngày cuối tuần, họ thay nhau mặc bộ váy đó. Câu truyện cho hay những người trẻ ấy cảm thấy được đối xử thế nào khi mặc bộ vét: người ta mỉm cười, trò truyện và đối xử với họ như những ông vua. Nhưng khi họ không mặc áo nữa, người ta cau mày, tránh né và đối xử với họ như những người cùi hủi.
Tôi thường phân biệt đồi xử ra sao khi chỉ dựa vào hình thức bên ngoài?
Đừng xét đoán con người qua cách ăn mặc. Thiên Chúa tạo dựng con người, còn thợ may thì trang điểm cho con người bằng quần áo.

Bài Tin Mừng
[Một hôm, Chúa Giêsu hỏi các môn đệ,] “Theo như người ta nói thì Thầy là ai ?” [Sau khi nghe họ trả lời, Ngài hỏi tiếp,] “Còn anh em, anh em nói Thầy là ai ?” Phêrô đáp: “Thầy là Đấng Mêsia” (Mc 8,27.29).\
Hai cậu bé Sue và Tom đang quan sát một con bọ cạp. Sue nói: “Hồi trước tớ đã bị bọ cạp cắn”. Tom hỏi: “Có đau lắm không ?” Sue suy nghĩ một chút, rồi nhéo vào cánh tay mình cho đến khi bị đau như vết cắn hồi trước. Sau đó Sue cũng nhéo Tom y như vậy. Tom nói: “Không đau lắm”. Sue nhún vai và nói: “Tớ không sao diễn tả cho cậu được, nhưng chỉ biết nó làm tớ đau như thế”.
Có nhiều thứ tôi không thể bày tỏ cho người khác được: cái đau do bò cạp cắn, việc chiêm ngắm hoàng hôn, lời tuyên xưng niềm tin vào Chúa. Điều này gợi lên câu hỏi: Tôi có thể làm gì để thúc đẩy người khác, đặc biệt là trẻ em, tự cảm nhận được điều đó?
Một lạng thực hành giá trị bằng một cân thuyết giáo (John Ray).
Mark Link, cntn 06  hai   ba    năm  sáu   bảy