Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 6 thường niên


THỨ TƯ – TUẦN 6
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Sau lụt hồng thủy, con tàu mắc cạn ở một ngọn núi ở dãy Ararat] Nôê đã xây một tế đàn dâng kính Chúa. Hinh hương của lễ vật đã làm vui lòng Chúa” (St 8,20.21).

Những người theo trào lưu duy văn tự đã trợ giúp mười hai cuộc thám hiểm tìm kiếm con tàu Nôê. Năm 1955, họ tìm được một xà ngang hông tàu hình chữ L dài khoảng 50 thước trên một dãy núi. Sử dụng cách định ngày bằng phương pháp Carbon-14 các nhà khoa học truy về năm 700 trước Công nguyên. Có những học giả ước đoán rằng cây xà bên hông tàu này có nguồn gốc từ thời xây dựng Đền thờ do các đan sĩ, mô phỏng theo con tàu trong Kinh thánh. Hầu hết các học giả khẳng định rằng câu truyện lụt hồng thủy thuộc thời tiền sử của Kinh thánh và chỉ nên coi đó là một câu truyện có tính biểu tượng thôi. Nó nhằm dạy chúng ta rằng tội lỗi dẫn con người đến con đường cùng, và kết thúc trong sự hủy diệt của chính bản thân và của thế giới. Chỉ duy một mình Thiên Chúa có thể cứu vớt chúng ta.
Tôi ý thức về tội lỗi của mình thế nào?
Càng ý thức về tội lỗi, chúng ta càng gần gũi Thiên Chúa (Thomas D.Brainard).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Anh em hãy đem Lời ấy ra thực hành, chứ đừng nghe suông mà lừa dối chính mình (Gc 1,22).
Một người bán hàng trẻ được phân công đến một vùng quê ở miền Nam. Ngày nọ, anh tình cờ gặp một nông dân ngồi trên chiếc ghế gãy trong sân ngôi nhà  đã xuống cấp. Sau khi tự giới thiệu, anh ta bắt đầu quảng cáo: “Thưa ông, tôi có một cuốn sách quý như vàng dành cho ông. Nó giúp ông có thể cầy cấy khu đất của ông tốt hơn mười lần so với hiện nay”. Người nông dân lắc lư chiếc ghế. Sau khi suy nghĩ một lúc, ông nói: “Anh bạn trẻ, tôi đã biết làm thế nào cầy cấy khu đất của tôi tốt hơn mười lần so với hiện nay. Vấn đề còn lại chỉ là phải thực hiện điều đó nữa thôi”.
Cái gì ngăn cản tôi thực hiện Lời Chúa như tôi đã biết?
Khôn ngoan giúp ta biết phải làm gì.
Khả năng giúp ta biết phải làm thế nào.
Đức hạnh giúp ta thực hiện điều đó. (Thomas Jefferson)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu đặt tay trên người mù. Anh thấy được nhưng không rõ]. Ngài lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn, anh thấy tỏ tường mọi sự. (Mc 8,25)
Các bệnh nhân đi đến bác sĩ điều trị thường phải đi lại nhiều lần cho đến khi được chữa lành. Như vậy, chẳng đáng ngạc nhiên khi nghĩ rằng một vài buổi cầu nguyện đủ để chữa lành nỗi đau tinh thần sao? Bài Tin mừng hôm nay cho thấy ngay cả Chúa Giêsu cũng phải hơn một cố gắng để chữa lành cho một người. Chúng ta hãy nhớ rằng Chúa Giêsu cũng lặp lại nhiều lần lời cầu nguyện trong vườn Gethsemani để được thêm sức mạnh.
Tôi đã kiên nhẫn đến độ nào trong lời cầu nguyện và nỗ lực để chữa lành nỗi đau tinh thần thường làm tôi vấp ngã?
Khi một cô bé được hỏi đã học trượt băng như thế nào, cô trả lời: “Chỉ bằng cách đứng lên sau mỗi lần té ngã”.
Mark Link, cntn 06  hai   ba    năm  sáu   bảy