Mark Link _ Lời Chúa cnmc tuần 1

CHÚA NHẬT- TUẦN 1
TIN MỪNG NĂM A
Thần khí dẫn Chúa Giêsu vào hoang địa. Sau khi đã trải qua 40 đêm ngày không ăn uống, Chúa Giêsu thấy đói. Bấy giờ ma quỉ đến gần Ngài và nói: “Nếu ông là con Thiên Chúa thì hãy truyền cho những hòn đá này hóa bánh đi”. Nhưng Chúa Giêsu đáp: “Đã có lời chép rằng: Người ta sống không nguyên bởi cơm bánh, nhưng còn bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra”. (Mt 4,1-4)
Khi còn bé, Arturo Toscanini theo học ở viện Hàn Lâm âm nhạc Hoàng gia Ý. Vì nghèo, ông đã bán cho các sinh viên khác phần thịt trong bữa ăn của mình để có thể mua những bản nhạc soạn cho dàn nhạc.
Cũng như Chúa Giêsu, Toscanini thuộc nhóm người ưu tú, nhóm người mà tinh thần của họ đã làm cho nhân loại phong phú hơn. Câu chuyện của ông thúc đẩy tôi nhớ lại thời gian tôi đã chấp nhận hy sinh vì một điều gì đó. Điều gì đã thúc đẩy tôi hy sinh như vậy?
Để có được ý nghĩa, cuộc sống phải được tận hiến cho một vận mệnh. (Jose Ortage Gasset)

TIN MỪNG NĂM B
Chúa Giêsu đến miền Galilê rao giảng Tin mừng của Thiên Chúa. Ngài nói: “Thời kỳ đã mãn và Nước Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng”. (Mc 1,14-15)
Bộ phim “Viên chức và người tử tế” liên quan đến một thanh niên ích kỷ muốn trở thành một viên chức trung tâm hàng không. Anh ta lúc nào cũng muốn mình là trung tâm. Viên sĩ quan huấn luyện nhận ra điều này và lấy nó để thử thách anh ta trong cuộc kiểm tra. Trong quá trình trực diện với những cuộc kiểm tra, người thanh niên khám phá ra bản thân mình và chấp nhận thay đổi. Anh ta tốt nghiệp từ trại huấn luyện, không những trở thành một viên chức, mà còn là một con người tử tế nữa. Đây là kiểu khám phá và thay đổi mà Chúa mời gọi ta thực hiện trong bài đọc hôm nay.
Khám phá được con người thật của mình, điều đó ý nghĩa gì?
Lương tâm là một hệ thống điện đàm, nhờ đó Thiên Chúa nói với ta. (James J.Metcalf)

TIN MỪNG NĂM C
Chúa Giêsu được Thánh Thần dẫn đi trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu quỉ cám dỗ. (Lc 4,1-2)
Cha của Don Dunn làm chủ một gara. Một hôm, người tài xế xe tải đưa xe vào sửa chữa. Đến lúc thanh toán tiền, anh ta đề nghị cộng thêm một “khoản phụ” và nói: “Công ty sẽ trả số này, chúng ta có thể chia số “chênh lệch”. Cha của Don từ chối. Người tài xế nói tiếp: “Tôi sẽ là khách hàng thường xuyên ở đây. Tại sao chúng ta không kiếm lời từ sự phục vụ rất đáng tin tưởng của ông?”. Cha của Don nói: “Tôi không quen chuyện đó”. Khi người tài xế năn nỉ, cha của Don bảo anh ta đi nơi khác. Nhưng người tài xế nói: “Tôi sẽ không đi nơi khác. Tôi làm chủ một công ty xe tải và chỉ muốn chắc chắn rằng ông là người thợ máy tôi có thể tin tưởng”.
Một trong những cám dỗ lớn nhất mà tôi từng đối mặt và vượt qua là gì?
Vì bản thân Ngài đã trải qua thử thách và đau khổ, nên Ngài có thể cứu giúp những ai bị thử thách. (Dt 2,18)