Mark Link _ Lời Chúa cntn 33

TUẦN 33 – CHÚA NHẬT
Tin Mừng Năm A
[Có một ông chủ cho các đầy tớ của mình một số tiền để làm ăn. Ông ta khen những đầy tớ đã sinh lợi mà rằng:] “Khá lắm! hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành. Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh.” (Mt 25,21)
Booker T. Washington là một nô lệ da đen người Mỹ. Năm 16 tuổi, cậu đã đi bộ 800 cây số từ nơi cậu phục dịch đến trường Hampton ở bang Virginia. Đến nơi, cậu được cho biết là các lớp học đều đã chật người. Không chút nản chí, cậu nhận làm những công việc thấp hèn ở trường, như quét sàn, dọn giường. Cậu làm việc một cách chu đáo đến độ ban giáo sư đã tìm cho cậu một phòng với tư cách là một sinh viên. Cậu học hành tiến bộ, trở thành một giáo sư nổi tiếng và đã thành lập trường Tuskegee ở Alabana.
Tôi đã thực hiện tốt một vài công việc nhỏ mọn nào trước khi được giao cho những việc lớn hơn?
Đừng để những gì bạn không làm cản trở những gì bạn có thể làm. (John Wooden)

Tin Mừng Năm B
Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong mây trời mà đến. Lúc đó, Ngài sẽ sai các thiên sứ đi… tập họp những kẻ được tuyển chọn từ bốn phương về (Mc 13,26-27).
Cuốn “Viễn tượng tương lai” do Malcolm Abrams và Harriet Bernstein viết tập trung vào “một quả cầu thủy tinh” và gắn liền với những sản phẩm thí nghiệm mà các chuyên gia nghĩ rằng mà có thể tìm thấy ở chợ tương lai: một chiếc Volkswagen tự đậu xe, một chiếc máy vi tính nói chuyện với bạn qua những người không quen biết, một loại bột làm từ trái cây được rút nước bằng sóng âm.
Giả như tôi nhìn vào “quả cầu thủy tinh” và thấy rằng thế giới sẽ tận cùng vào sáu giờ chiều mai, tôi sẽ làm gì với khoảng thời gian còn lại?
Ngàn năm Chúa kể là gì,
Tựa hôm qua đã qua đi mất rồi,
Khác nào một trống canh thôi.
Xin dạy chúng con đến tháng ngày mình sống,
Ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan (Tv 89, 4. 12)

Tin Mừng Năm C
[Giơ tay chỉ đền thờ, Chúa Giêsu làm cho các môn đệ sửng sốt khi nói:] “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tản đá nào trên tảng đá nào” (Lc 21,6).
Bộ phim “Ngày mai đã đến” mở đầu bằng cảnh một nhà doanh nghiệp ước muốn hôm nay có thể mua được tờ báo của ngày mai. Chợt một cụ già xuất hiện với một tờ báo ngày mai, và nói: “Tôi đã quyết định thỏa mãn ước muốn của ông.” Phần còn lại của bộ phim giải quyết những gì xảy ra cho nhà doanh nghiệp như kết quả kiến thức “tương lai” của ông ta. Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu cũng làm như thế. Ngài để cho các môn đệ có cái nhìn về tương lai. Giaó hội đọc bài đọc này vào Chúa nhật áp cuối của năm Phụng vụ, để mời gọi chúng ta suy nghĩ về ngày tận thế hay ngày tận cùng của cuộc đời chúng ta.
Tôi chuẩn bị như thế nào cho ngày tận cùng?
Anh ta nằm dài dưới ánh mặt trời, sống một cuộc đời chỉ toàn những dự định, và đã chết mà chẳng thực hiện được gì.