5 phút cho Chúa _ Đức Kitô như thế đó!


Thứ Hai 02/7/07
ĐỨC KITÔ NHƯ THẾ ĐÓ!
“Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không chỗ tựa đầu… Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.” (Mt 8,18-22)
Suy niệm: Bổng lộc, quyền chức vốn là những miếng mồi ngon người ta quen trưng ra để chiêu dụ kẻ khác theo mình. Nhưng với người kinh sư đến xin làm môn đệ, Đức Giêsu lại mở ra cho ông thấy cái ‘túi rỗng không’ của Người: “Con Người không có chỗ tựa đầu.” Đã thế, Người còn đòi hỏi sự dứt khoát: đã theo là phải theo ngay, không lừng khừng. “Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết.” Đức Kitô là như thế đó! Người không ngại bộc lộ con người thật của mình và Người đưa ra những yêu cầu triệt để với những ai muốn đi theo Người.
Mời Bạn: Theo đạo là theo Đức Kitô. Những thực hành như học giáo lý, đi nhà thờ, cử hành phụng vụ, bí tích, đọc và suy niệm Lời Chúa … xét cho cùng là để khám phá thêm về Đức Kitô, hiểu biết và yêu mến Người hơn, và bước đi theo Người sát gót hơn trong cộng đoàn Hội Thánh. Kitô hữu còn nợ nần nhiều với Đức Kitô nếu họ chưa nêu bật địa vị của Người trong đời sống mình, hay sống như thể Người không dính dáng gì đến cuộc sống và vận mệnh của mình.
Chia sẻ: Cùng tin vào Đức Kitô, nhưng kinh nghiệm về Người thì mỗi người mỗi khác. Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn.
Sống Lời Chúa: Cuộc sống hàng ngày là cơ hội để tôi kể chuyện Đức Kitô cho người khác, bằng cách sống theo Người. Câu chuyện tôi kể về Đức Kitô lồng trong câu chuyện đời tôi. Tôi nói không với những gì nghịch với Tin Mừng, và nếu cần tôi sẵn sàng chấp nhận thua thiệt hay đau khổ để lời chứng đời tôi luôn trong sáng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con thật lòng đón nhận và yêu mến Chúa, cùng sẵn sàng làm chứng cho Chúa suốt đời con. Amen.