Mark Link _ lời Chúa thứ tư tuần 8 thường niên

THỨ TƯ – TUẦN 8
Bài đọc 1 Năm lẻ
Lạy Thiên Chúa của muôn loài, xin cứu chúng tôi (Hc 36,1).
Đang làm công tác tình nguyện tại một ngôi nhà của những kẻ đào tẩu, Anne Douohue bỗng nổi giận với Thiên Chúa. Cô tự hỏi: Tại sao Thiên Chúa không biểu lộ sự quan tâm đối với họ, điều mà cha mẹ họ đã không làm? Tại sao Thiên Chúa không biểu lộ với họ tình yêu mà cha mẹ họ đã không biểu lộ? Tại sao chứ? Rồi cô chợt hiểu rằng Thiên Chúa muốn làm điều đó, nhưng Ngài chỉ có thể thực hiện được qua chúng ta. Chúng ta là tiếng nói của Thiên Chúa, là cánh tay của Thiên Chúa và là trái tim của Ngài.
Lần cuối cùng một ai đó nghe thấy tiếng Chúa nói với họ qua giọng nói của tôi, cảm thấy Thiên Chúa đang cất gánh nặng cho họ nhờ đôi tay của tôi, và cảm nhận Thiên Chúa đang yêu thương họ bằng trái tim của tôi là khi nào?
Con người đến được Sao Kim, nhưng vẫn chưa học được cách sống đối với vợ mình. Con người thành công trong việc kéo dài sự sống, nhưng lại sát hại 6 triệu anh em một lần. Con người có đủ sức hủy diệt bản thân và trái đất này. Và đó là điều đã xảy ra, nhưng con người hãy nên dừng lại để học sống yêu thương (Harper Lee).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Anh em hãy biết rằng không phải nhờ những của cải hư nát mà anh em đã được cứu thoát… Nhưng anh em đã được cứu chuộc nhờ bửu huyết của Chúa Kitô” (1Pr 1,18-19).
Albrecht Durer là một họa sĩ người Đức sống vào khoảng thế kỷ 16. Một trong những bức họa nổi tiếng của ông có tên là “Xuống từ Thập giá” mô tả cảnh tháo xác Chúa Giêsu xuống khỏi Thập giá. Một chi tiết gây xúc động trong bức họa là sự kiện một môn đệ giữ mạo gai được tháo khỏi đầu Chúa Giêsu. Durer đã vẽ một môn đệ ấn ngón tay vào một trong những gai nhọn để cảm nghiệm được nỗi đau đớn mà Chúa Giêsu phải chịu khi đội mạo gai.
Tôi đã hiểu thế nào về cái giá mà Chúa Giêsu phải trả để cứu rỗi tôi?
Đừng ngạc nhiên vì đau khổ, thử thách bạn phải chịu. Tốt hơn, hãy vui mừng vì được chia sẻ nỗi thống khổ của Chúa, nhờ đó bạn có thể vui sướng khi hào quang Ngài tỏa rạng.

Bài Tin Mừng
[Một ngày kia, Chúa Giêsu nghe thấy các môn đệ tranh luận xem ai là người lớn nhất, Ngài bảo họ:] “Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em” (Mc 10,43).
Tiến sĩ Elisabeth Kubler-Ross, cựu giáo sư tâm thần ở đại học Chicago, đã làm một cuộc phỏng vấn hàng trăm người khi họ gần kề cái chết. Những người này thường nói đến cuốn phim đời họ tái hiện chớp nhoáng về những điều họ đã nói và làm. Tiến sĩ Kubler-Ross nói: “Khi giờ chết đến, bạn sẽ thấy chỉ có hai điều thích đáng, đó là sự phục vụ và tình yêu của bạn đối với người khác. Tất cả những thứ mà chúng ta tưởng là quan trọng, như danh vọng, tiền tài, uy tín, quyền lực đều vô nghĩa.”
Sự phục vụ và tình yêu đã được thể hiện ra sao trong đời tôi?
Hãy là con đường cho người khác đi qua rồi quên mất (Paul Claudel).
Mark Link,  cntn 08  hai ba  _  _ năm  _ sáu  _ bảy