Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 8 thường niên

THỨ BẢY - TUẦN 8 TN
Bài đọc 1 Năm lẻ
Tôi đã nghiêng tai học hỏi và đã thâu lượm được nhiều hiểu biết (Hc 51,16).
Người ta thường liên kết khôn ngoan với những người cao niên và từng trải. Qủa thực, sự khôn ngoan đến từ tuổi tác và kinh nghiệm, nhưng cũng có sự khôn ngoan đến như một món quà từ Thiên Chúa. Carl Sandburg ám chỉ đến sự khôn ngoan thứ hai này trong một bài viết của ông về một cô bé đang xem một cuộc duyệt binh. 
Những người khác thì vui, còn cô bé lại nghĩ đến cảnh giết chóc trong chiến tranh. Đột nhiên cô nghĩ: “Tôi biết rồi sẽ có chuyện xảy ra: có ngày người ta sẽ gây chiến với nhau và chẳng còn ai đi xem duyệt binh nữa.”
Tôi có mở rộng lòng đón nhận sự khôn ngoan đến từ Thiên Chúa không?
Khôn ngoan bắt nguồn từ đức hạnh, chứ đức hạnh không bắt nguồn từ sự khôn ngoan (Ralph Waldo Emerson)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Hãy xây dựng đời mình trên nền tảng đức tin. Hãy cầu nguyện nhờ Thánh Thần, hãy cố gắng sống mãi trong tình yêu thương của Thiên Chúa, hãy chờ đợi lòng thương xót của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, để được sống đời đời (Gđ 20-21).
Một du khách đến thăm nước Anh bị thu hút bởi một nghĩa trang cổ với những bia mộ và những dòng chữ kỳ quặc. Trong đó, đặc biệt có một bia mộ kéo chú ý của anh ta ngay: “Hãy nhớ, hỡi người đi qua đây, tôi cũng đã từng tài ba như bạn. Và tôi sao, bạn cũng sẽ như vậy. Bạn hãy chuẩn bị theo tôi.” Bên dưới dòng chữ, một người nào đó đã viết nguệch ngoạc những lời như sau: “Theo ông, đó không phải là mục đích của tôi, tôi đâu có biết ông đi đường nào.”
Tôi đang làm gì để đạt tới thiên đàng và nhận được cuộc sống vĩnh cửu nơi Chúa Giêsu?
Để vào Nước Trời, chúng ta luôn phải chèo lái con thuyền của mình, đôi khi thuận gió, nhưng cũng có khi ngược chiều. Điều quan trọng là phải luôn chèo chống, không được sao nhãng, không được neo thuyền lại (Olier Wendell Holmes).

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu hỏi một số người:] “Phép rửa của ông Gioan là do Trời hay do người ta.” [Để tránh hệ quả của câu trả lời đúng đắn, họ nói:] “Chúng tôi không biết” (Mc 11,30. 33)
Cách đây nhiều năm, một công ty thuốc lá đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo mở rộng. Họ chọn hình ảnh một người với con mắt đen đang hút thuốc lá để gây ấn tượng. Bên dưới bức ảnh có những lời này: “Tôi thích đối đầu hơn là thay đổi.” Nhiều người vào thời Chúa Giêsu cũng thế: họ quay lưng lại với những gì Ngài đã nói và đã làm, họ thích đối đầu hơn là thay đổi, họ khép kín trước sự thật.
Tôi có sẵn lòng chấp nhận sự thật và những thay đổi không? Đã có khi nào tôi cố chấp trong xác quyết về một ai đó không?
Cố chấp là cứng đầu và ngu xuẩn (Katharine Whitehorn).
Mark Link,  cntn 08  hai ba  _  _ năm  _ sáu  _ bảy