Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 2 mùa chay

THỨ 3 – TUẦN 2
Bài đọc 1
Thiên Chúa phán: “Hãy đến đây, ta cùng nhau tranh luận. Tội các ngươi dầu có đỏ như son, cũng ra trắng như tuyết” (Is 1,18)
John Powell kể câu chuyện về một phụ nữ quyết định bơi ra ngoài biển và không bao giờ trở lại nữa. Nhưng trước khi thực hiện ý định, nàng đi dọc theo bờ biển để nói lời giã biệt cuộc đời. Đột nhiên, nàng nghe có tiếng nói: “Hãy nhìn lại đằng sau.” Nàng quay lại và thấy dấu chân của mình. Trong khi nàng nhìn, một đơt sóng đã xóa sạch chúng. Rồi có tiếng nói: “Như đợt sóng đã xóa sạch dấu chân của con như thế nào, Ta cũng xóa sạch quá khứ của con như thế.” Biến cố này là khởi điểm của đời sống mới đối với nàng.
Tôi tin tưởng sâu sắc Thiên Chúa muốn xóa đi dấu chân sai lầm của tôi trong quá khứ và dẫn tôi tới tương lai tràn ngập ánh sáng như thế nào?
Những người cậy trông Thiên Chúa thì được thêm sức mạnh. Như thể chim bằng, họ tung cánh. Họ chạy hoài mà không mỏi mệt, đi mãi mà chẳng chùn chân. (Is 40,31)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu khiển trách một số nhà lãnh đạo:] “ Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy. Họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài.” (Mt 23,5)
Môsê bảo dân chúng: “Ngươi sẽ yêu mến Thiên Chúa của ngươi hết lòng ngươi, hết linh hồn ngươi, hết sức lực ngươi. Các lời ta truyền cho ngươi hôm nay, hãy ở nơi lòng ngươi… Ngươi sẽ buộc làm dấu nơi tay ngươi, các lời ấy hãy là khăn chít nơi trán ngươi.” (Đnl 6,6-8). Trong việc tuân giữ điều răn này, người Do thái đeo những thẻ kinh nhỏ có ghi điều răn này trên tay trái nhằm tác động đến tâm hồn (dấu chỉ tâm hồn thuộc về Chúa) và trên trán (dấu chỉ tâm trí cũng thuộc về Chúa).
Có cách thực hành tôn giáo nào tôi thực hiện chỉ để gây ấn tượng cho người khác không?
Khi chúng ta cố gắng để gây ấn tượng, đó chính là ấn tượng chúng ta tạo nên.

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
 [Chúa Giêsu nói:] “Trong anh em, người lớn nhất phải là người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” (Mt 23,11-12)
Cách đây nhiều năm, tại bờ biển Miami Dolphins, Don Shula đang nghỉ hè với vợ và năm đứa con ở thành phố Maine. Một chiều mưa, họ đi đến rạp hát duy nhất của thành phố. Khi họ bước vào, chỉ có sáu người trong rạp hát. Theo một người trong nhóm, họ đứng lên và vỗ tay hoan hô gia đình Shula. Khi Don và cả gia đình ngồi xuống, một người đàn ông tiến đến và bắt tay ông. Don hỏi: “Làm thế nào anh nhận ra tôi?” Người đàn ông trả lời: “Thưa ông, tôi không biết ông. Tôi chỉ biết rằng trước khi gia đình ông đến, người quản lí rạp hát nói với chúng tôi rằng họ sẽ không chiếu phim, nếu không có ít nhất năm người nữa.”
Nếu Chúa Giêsu hỏi người bạn tốt nhất của tôi rằng tôi có khiêm tốn không, người bạn tôi sẽ trả lời ra sao?
Khiêm tốn không có nghĩa là ít nghĩ về mình, nhưng là không nghĩ về mình chút nào.
Mark Link cnmc 02 _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy