Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 2 mùa chay

THỨ 5 – TUẦN 2
Bài đọc 1
Ta là Thiên Chúa, Ta dò xét lòng người, thử thách mọi tâm can. Ta sẽ thưởng phạt ai nấy tùy theo cách nó sống và việc nó làm. (Gr 17,10)
Một luật sư trẻ xử lý một trường hợp cho một công ty lớn. Một phụ nữ đưa đơn kiện vì bà đã bị thương trong lúc làm việc trong nhà máy. Khi nghiên cứu sự kiện, viên luật sư tìm được những bằng chứng quan trọng có lợi cho trường hợp của người phụ nữ. Nhưng ông đã hủy bỏ và tự nhủ: “Không ai biết chuyện này, ngay cả người phụ nữ. Tôi không đủ sức để đương đầu với vụ xử lý đầu tiên của tôi. Tương lai của tôi có thể không ổn.”
Tôi phản ứng ra sao khi một ai đó đề nghị tôi “thỏa hiệp” với một hành động sai trái để có được tiền bạc hay thuận lợi?
Lịch sử sẽ ghi nhận rằng thảm kịch lớn nhất trong giai đoạn chuyển tiếp về mặt xã hội không phải là tiếng la ó của người xấu, mà là sự yên lặng đáng sợ của những người tốt. (Martin Luther King)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu kể dụ ngôn về một người phú hộ làm ngơ trước cảnh ngộ của một người nghèo từng ngày đến cửa nhà ông để xin ăn. Cả hai chết, số phận của họ đảo ngược. Người phú hộ xin Abraham cho người về báo cho gia đình ông ta để họ đừng làm như ông ta đã làm. Nhưng Abraham bảo:] “Nếu chúng không nghe Môsê và các ngôn sứ, thì cho dù có ai sống lại từ cõi chết cũng chẳng bị thuyết phục đâu.” (Lc 16,30-31)
Tội của người phú hộ là gì? Cũng không phải vì ông đã kết tội Lazarô là lười biếng không chịu kiếm việc làm. Cũng không phải vì ông đã khinh bỉ Lazarô mỗi lần anh ta đi ngang nhà ông. Vậy tội của ông là gì?
Tôi trả lời câu hỏi đó thế nào?
Điều vĩ đại ở thế gian, không phải là chuyện bạn ở đâu, nhưng là bạn đang theo hướng nào. (Oliver Wendell Holmes)

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu kể dụ ngôn về một người phú hộ làm ngơ trước cảnh ngộ của một người nghèo từng ngày đến trước cửa nhà ông để ăn xin. Cả hai chết số phận họ đảo ngược. Người phú hộ xin Abraham cho người về báo cho gia đình ông ta để họ đừng làm như ông ta đã làm. Nhưng Abraham bảo:] “Nếu chúng không nghe Môsê và các ngôn sứ, thì cho dù có ai sống lại từ cõi chết cũng chẳng bị thuyết phục đâu.” (Lc 16,30-31)
Một góa phụ giàu có nói: “Abraham bảo rằng nếu người chồng quá cố của tôi hiện về và nói “Em yêu, hãy thay đổi lối sống, vì em đang phạm sai lầm như anh vậy.” Tôi sẽ tìm ra cách giải thích những sai lầm chỉ để khỏi phải thay đổi lối sống.”
Nếu có người bạn đã chết hiện về và nói “Cuộc sống sau cái chết là đúng như Chúa Giêsu đã nói”, liệu điều này có biến đổi cuộc đời tôi không?
Các tôn sư thường nói rằng người giàu giúp đỡ người nghèo ở đời này, nhưng người nghèo sẽ giúp đỡ người giàu ở đời sau.
Mark Link cnmc 02 _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy