TU ĐỨC

KHÍ GIỚI VÀ HỔ TRỢ
17.      Lòng tôn sùng Đức Mẹ
“Hãy cho tôi biết bạn đọc kinh Kính Mừng như thế nào thì tôi sẽ nói cho bạn biết bạn yêu Chúa như thế nào.” Một thánh đã nói thế. Đầu ngón tay của các thánh - chai bởi lần hạt- chứng thực cùng một ý nghĩ.
Bạn phải yêu Đức Mẹ thật nhiều. Đọc và cầu nguyện và cầu nguyện nữa cho đến khi bạn có được tình yêu đó. Van xin Chúa cho bạn, lòng yêu chuộng Đức Mẹ mà Ngài muốn bạn có.
Lòng yêu chuộng Đức Mẹ to chừng nào là dấu hiệu thánh thiện to chừng ấy.
Đừng coi Mẹ như chỉ là Nữ Hoàng của các thánh, Mẹ còn hơn thế nữa. Mẹ là con gái yêu dấu của Đức Chúa Cha, Mẹ của Đức Chúa Con, Hôn Phối của Chúa Thánh Thần. Khi bạn cầu nguyện với Chúa Ba Ngôi, hãy mời Mẹ đến gần để Mẹ dâng lời cầu nguyện của bạn lên cho Chúa.
Mẹ lại là mẹ của chúng ta nữa. Ý tưởng nầy có thật với chúng ta không? Tình yêu của mẹ chúng ta ở thế gian nầy là một điều tuyệt vời. Qua lửa qua nước nào mà họ không làm cho chúng ta? Thế mà tình yêu của họ chẳng thắm gì so với tình yêu của Đức Mẹ.
Có một phong tục rất tốt đẹp mà uổng thay không còn thông dụng như ngày xưa nữa là - cha mẹ dâng con mình cho Đức Mẹ. Những người bị quỷ ám thì cần sự dâng mình nầy biết bao. Nếu quỷ có thể làm hại một thì Mẹ có thể làm tốt triệu lần.
Hãy dâng mình cho Mẹ không những con cháu mình mà còn dâng chính mình nữa một cách thật long trọng - nhớ rằng cái gì thuộc về Đức Mẹ thì tất cả đều cho Chúa cả.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)