Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 30 thường niên

TUẦN 30 – THỨ SÁU
Bài đọc 1 Năm lẻ
Lòng tôi rất đỗi ưu phiền và đau khổ mãi không ngơi. Giả như vì anh em đồng bào tôi theo huyết thống mà tôi có bị nguyền rủa và xa lìa Chúa Kitô, thì tôi cũng cam lòng (Rm 9,2.3)
Một vị giảng thuyết cao niên sọan bài giảng cho cộng đoàn tín hữu khá lâu trong đêm. Vợ của ông phản đối: có khôn hay không khi mất quá nhiều thì giờ chỉ vì số ít người như vậy. Vị giảng thuyết không hề trả lời và tiếp tục làm việc. Cộng đoàn tín hữu của ông quan trọng đối với ông hơn cả việc ngủ nghỉ. Thánh Phaolô cũng sẵn sàng, và quảng đại hy sinh vì anh em đồng bào của Ngài. Ngài vui lòng chấp nhận bất cứ khó khăn nào có thể chia sẻ với họ tình yêu và sự an bình như Chúa Giêsu đã chia sẻ cho Ngài.
Tôi giải thích thế nào về sự quảng đại đã thúc đẩy những người như thánh Phaolô?
Yêu mến Chúa mà thôi chưa đủ, còn cần phải yêu thương người anh em nữa. (Thánh Vinh Sơn Phaolô)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Tôi cảm nhận Thiên Chúa của tôi, mỗi lần nhớ đến anh em… Tôi luôn vui sướng mỗi khi cầu nguyện… Tôi tin chắc rằng Ngài đã bắt đầu thực hiện nơi anh em một công việc tốt lành như thế, cũng sẽ đưa công việc đó tới chỗ hoàn thành (Pl 1,3. 4. 6).
Chẳng bao lâu trước khi John Wayne chết, Robert Schuler đến thăm và hỏi xem ông ta có cần cầu nguyện cho không. John trả lời: “Xin hãy cầu nguyện, vì tôi cần được giúp đỡ bao nhiêu có thể.” Lúc đó, Schuler cầu nguyện: “Lạy Chúa, John biết về Ngài và cả đời đã nghe nói về Ngài. Anh ấy ngưỡng mộ Ngài, kính trọng Ngài. Và tận đáy tâm hồn anh ấy biết rằng Ngài có thể và muốn tha thứ cho anh hết mọi tội lỗi. Tận thâm tâm, giờ đây anh ấy đón nhận Ngài, tin tưởng và yêu mến Ngài.”
Tôi đã bao giờ cầu nguyện lớn tiếng cho một người bạn ốm liệt hoặc đang hấp hối không? Nếu không thì tạo sao?
Nhiều thứ được thực hiện nhờ lời cầu nguyện hơn những gì người đời mơ ước. Hãy để cho lời cầu nguyện của bạn dâng cao như chiếc vòi phun cả ngày lẫn đêm (Alfred Lord Tennyson).

Bài Tin Mừng
[Một người cần được chữa lành đến với Đức Giêsu vào ngày Hưu lễ] Chúa Giêsu đỡ lấy bệnh nhân, chữa khỏi và cho về. Rồi Ngài nói với [những người hiện diện phản đối việc chữa bệnh trong ngày Hưu lễ], “Ai trong các ông có đứa con trai hoăc có con bò sa xuống giếng lại không kéo nó lên ngay, dù là ngày Hưu lễ?” (Lc 14,2. 5)
Nhà hài hước Will Rogers có khả năng đánh thẳng vào nhiều điều. Chúa Giêsu cũng có khả năng tương tự như thế. Chẳng hạn Ngài đối với một số người Biệt phái cho rằng chữa bệnh trong ngày Hưu lễ là vi phạm luật Do thái: “Ngày Hưu lễ, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?” Nhưng họ làm thinh (Mc 3,4).
Khi nào tình yêu không ngăn cản luật lệ, nhưng luật lệ ngăn cản tình yêu?
Không thù hận, nhưng lạnh nhạt với người khác, điều đó còn tồi tệ hơn nhiều. (George Bernard Shaw)
Mark Link   cntn 30   Hai  Ba    Năm   Sáu   Bảy